Người mất mạng, kẻ đi tù vì mâu thuẫn trong quán bia

Mạnh Hùng| 04/01/2018 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với 6 bị cáo trong vụ án Giết người, Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.

6 bị cáo trong vụ án gồm: Hoàng Văn Hữu (SN 1994), Chu Đức Luân (SN 1992), Chu Văn Ly (SN 1991), Hoàng Văn Cường (SN 1990), Trần Quang Chung (SN 1992) cùng trú tại  xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội và Nguyễn Văn Hải (SN 1997, trú tại xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội).

Trong vụ án này, bị cáo Hoàng Văn Hữu bị truy tố về tội Giết người, theo quy định tại khoản 2, Điều 93 - BLHS; bị cáo Chu Đức Luân bị truy tố về các tội Giết người theo quy định tại  khoản 2, Điều 93 - BLHS và tội Cố ý gây thương tích, theo quy định tại khoản 3, Điều 104 - BLHS; bị cáo Chu Văn Ly bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích, theo quy định tại khoản 3, Điều 104 - BLHS; bị cáo Hoàng Văn Cường, Trần Quang Chung và Nguyễn Văn Hải bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng, theo quy định tại khoản 1, Điều 245 –BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 22h ngày 25/4/2016, sau khi hát karaoke xong, anh Nguyễn Duy Sang (SN 1998, trú tại xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) và Nguyễn Văn Hải tiếp tục đi uống bia. Trong quán bia lúc này có Nguyễn Duy Tùng (SN 1992, trú tại thôn Sơn Trung, Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) cùng với Chu Đức Luân, Chu Văn Ly. Khi Luân đi vệ sinh thấy anh Sang cứ nhìn mình nên quay lại cà khịa, hai bên định lao vào đánh nhau nhưng được chủ quán bia can ngăn nên nhóm của Ly lái xe rời khỏi quán.

Người mất mạng, kẻ đi tù vì mâu thuẫn trong quán bia

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều nay

Sau đó, anh Sang đã gọi điện cho Nguyễn Văn Kết nói là đang có mâu thuẫn ở quán Tuấn Nguyệt, nhờ đến để hỗ trợ. Ngay sau cuộc gọi đó, Kết đã nói lại với Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Hợp, Nguyễn Văn Ba biết rồi cùng chở nhau tới “tiếp ứng” cho Sang.

Về phía anh Sang, sau khi gọi điện cho Kết đã chạy bộ ra trước đuổi theo xe máy của Luân và Ly. Thấy vậy, Hải liền lấy xe máy chở Sang đuổi theo đối phương nhưng không gặp vì Luân và Ly đã đi theo hướng khác.

Một lúc sau, Ly đèo Luân quay lại để tìm Tùng, nhưng không gặp. Tuy nhiên, Ly vẫn đi tìm cục bê tông đưa cho Luân để tiếp tục đi đánh nhau với nhóm của Sang, rồi cả hai đi về hướng cầu đê sông Đáy, trên đường đi Luân gọi điện thoại cho Trần Quang Chung kêu mang "đồ" lên tiếp ứng.

Lúc này, Chung đang ngồi chơi nhà Hoàng Văn Cường nên đã nói lại với Cường, Hoàng Văn Hữu cùng vài người bạn nữa đang chơi tại đó chạy ra để hỗ trợ Luân. Ngay sau đó, Cường cầm theo 1 con dao phay. Trong lúc đó, Ly chở Luân đi đến đoạn giữa cầu sông Đáy thì gặp 2 xe máy của Hà chở Kết, Ba chở Hợp đi ngược chiều lại. Luân cầm cục bê tông ném trúng vào mặt của Hà khiến Hà và Kết bị ngã ra đường rồi phóng xe bỏ chạy, Ba và Hợp đưa Hà đi cấp cứu.

Sau đó, nhóm của anh Sang phóng xe đến nhưng chỉ thấy xe của Kết dính máu, đổ ra đường mà không thấy nhóm của Luân đâu nên chở nhau đi tìm. Khi đi đến ngã ba đê Yên Sơn thì nhóm anh Sang gặp nhóm của Trần Quang Chung. Hỗn chiến nhanh chóng xảy ra, Hoàng Văn Hữu cầm dao nhọn đâm một nhát trúng ngực của anh Sang.

Trong lúc bị đối phương truy sát, anh Sang nhảy qua lan can sắt xuống dốc hầm chui dân sinh nơi có nhiều bụi cây rậm và tối. Sáng hôm sau, người dân tại khu vực này phát hiện anh Sang đã tử vong; anh Nguyễn Văn Hải cũng bị thương tích tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 47%.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và xin HĐXX cho nhận sự khoan hồng của pháp luật, giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Khép lại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ những phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các Hoàng Văn Hữu 12 năm tù về tội Giết người; Chu Đức Luân 6 năm tù về tội Giết người và 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hình phạt chung cho 2 tội danh bị cáo này phải chấp hành án phạt 11 năm tù; Chu Văn Ly 4 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích; Hoàng Văn Cường và Trần Quang Chung cùng nhận mức án 21 tháng tù; Nguyễn Văn Hải 20 tháng 6 ngày tù cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mất mạng, kẻ đi tù vì mâu thuẫn trong quán bia