Người Hàn Quốc vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Lê Hùng| 07/12/2015 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/12/2015, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Jung Choong Sil (sinh năm1974, Quốc tịch Hàn Quốc) về tội “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 12 giờ 20 ngày 23/10/2015, tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, lực lượng Hải quan kiểm tra người và hành lý nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam của Jung Choong Sil thì phát hiện 20 chiếc điện thoại di động các loại, 06 vỏ hộp điện thoại, 09 sạc pin điện thoại, 09 tai nghe và 09 dây sạc các loại.

Jung Choong Sil không làm thủ tục khai báo Hải quan nên bị lập biên bản bắt người có hành vi phạm tội quả tang và chuyển hồ sơ đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh xử lý theo thẩm quyền.

Người Hàn Quốc vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Bị cáo Jung Choong Sil

Qua điều tra, Jung Choong Sil khai nhận đã mua 18 chiếc điện thoại di động tại Hàn Quốc rồi vận chuyển đường hàng không đến Campuchia. Sau đó, tiếp tục vận chuyển hàng bằng đường bộ vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, để tặng cho bạn là Kim Young In đang sinh sống tại Việt Nam. Tuy nhiên, Kimg Young In không thừa nhận việc tặng cho này.

Kết luận giám định số 71 ngày 23/10/2015 của Hội đồng giám định tài sản trong tố tụng hình sự huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã xác định: 20 chiến điện thoại đi động, 06 sạc Iphone, 03 sạc Samsung, 06 tai nghe Iphone, 03 tai nghe Samsung có tổng giá trị là 174.748.500 đồng.

Tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và thấy được hành vi của mình là trái quy định của pháp luật nhưng vì ham lợi nên bị cáo không khai báo thủ tục hải quan để không phải chịu tiền thuế.

HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo gây ảnh hưởng đến trật tự quản lý kinh tế, thị trường hàng hóa Việt Nam cũng như làm mất an ninh chính trị, an toàn xã hội khu vực biên giới. Do đó HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Jung Choong Sil 20 triệu đồng về tội “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” và tịch thu sung công quỹ 18 chiến điện thoại đi động, 06 sạc Iphone, 03 sạc Samsung, 06 tai nghe Iphone, 03 tai nghe Samsung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hàn Quốc vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới