Nghệ An: Gây thương tật 84% đổi…17 năm tù

Hồ Văn Ngọc Hồ Văn Ngọc| 07/08/2018 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị 1 nhóm thanh niên đuổi đánh vô cớ, Đức bực tức quay về nhà lấy 1 khẩu súng (loại súng bắn đạn ria) đi tìm đối phương để trả thù và rồi vướng vào vòng lao lý.

Ngày 7-8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lưu Văn Đức ( SN 1991, trú tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh, Nghệ An) 17 năm tù về tội “Giết người”.

Nghệ An: Gây thương tật 84% đổi…17 năm tù

  Bị cáo Lưu Văn Đức.

Ngoài ra, bị cáo Đức còn phải buộc bồi thường 137 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con nhỏ của bị hại 1 triệu đồng/tháng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ ngày 13-12-2017, Đức bị 1 nhóm thanh niên không quen biết gồm 4 người đi trên 2 xe máy đuổi đánh vô cớ. Sau đó, Đức quay về nhà lấy 1 khẩu súng (loại súng bắn đạn ria) rồi đi tìm đối phương để trả thù.

Khi đến đoạn ngã ba đường Hoàng Kim Giao nối với đường Lê Viết Thuật (TP.Vinh) thì Đức phát hiện nhóm thanh niên nói trên, trong đó có Phạm Công Định (trú tại xã Nghi Đức) nên đã dùng súng bắn vào nhóm thanh niên này. Hậu quả, Phạm Công Định bị thương tật 84% và Nguyễn Văn Vượng (nhóm của Định) bị thương nhẹ.

Tại cơ quan công an, Đức khai khẩu súng bắn đạn ria đó được 1 người đàn ông ở Thái Nguyên cho Đức cách đây 2 năm về trước.

Được biết, gia đình Đức rất khó khăn, bố mẹ đều đã qua đời, Đức bỏ ngang chuyện học hành và cũng từ đó…Đức không được chăm sóc chu đáo.

Đây cũng là bài học dành cho những thanh niên không biết kìm chế bản thân và rồi phải nhận 1 bản án nghiêm minh của pháp luật khi tuổi đời còn quá trẻ.                                                      

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Gây thương tật 84% đổi…17 năm tù