Mua 170 viên hồng phiến để sử dụng và bán kiếm lời

Hoa Đông| 27/11/2015 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vốn là con nghiện lâu năm lại không có nghề nghiệp ổn định nên Lê Phước Hải tìm cách móc nối với các đối tượng buôn bán ma túy tìm nguồn hàng để vừa sử dụng, vừa bán kiếm lời.

Ngày 26/11, TAND Tp. Đông Hà đã mở phiên tòa lưu động xét xử Lê Phước Hải (tức Dẹo, SN 1986, trú tại phường 1, Đông Hà, Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trước đó, Hải đã nhiều lần vào tù ra tội về hành vi trộm cắp tài sản.

Mua 170 viên hồng phiến để sử dụng và bán kiếm lời

Bị cáo Lê Phước Hải

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h ngày 20/6, Lê Phước Hải liên lạc với Lê Văn Chung (trú tại khu phố 2, phường Đông Lương, Tp. Đông Hà) đặt mua 170 viên ma túy hồng phiến với giá 15 triệu đồng. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, Hải đến địa điểm đã thống nhất từ trước để nhận hàng. Ngày hôm sau, anh ta đem số ma túy mua được đem bán cho các con nghiện trên địa bàn hòng để kiếm lời.

Trong hai ngày, Hải sử dụng hết 12 viên ma túy hồng phiến, số còn lại anh ta đem đến khu vực đường Võ Thị Sáu tìm người để bán thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang, thu giữ 154 viên nén màu hồng có thành phần Methamphetamine, tổng trọng lượng hơn 14,5g.

Quá trình điều tra, đối tượng Lê Văn Chung (tức Chung Cọt) đã đi khỏi địa phương hiện không xác định được nơi ở nên khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đứng trước tòa, Lê Phước Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hải 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua 170 viên hồng phiến để sử dụng và bán kiếm lời