Mâu thuẫn trong đám cưới, 8x lĩnh án tù chung thân

Mạnh Hùng| 20/06/2019 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/6, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tăng Văn Thắng (SN 1987, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Bị hại trong vụ án là anh Trần Văn Chung (SN 1991, trú cùng địa phương với bị cáo Thắng).

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 17h ngày 7/11/2018, Tăng Văn Thắng sang nhà một người cùng thôn ăn cỗ đám cưới. Tại đây, Thắng ngồi uống rượu cùng mâm với anh Trần Văn Chung và một số người bạn khác đều trú tại địa phương.

Mâu thuẫn trong đám cưới, 8x lĩnh án tù chung thân

Bị cáo Thắng tại phiên tòa xét xử

Tuy nhiên, sau một hồi ăn uống, Thắng sang bàn bên cạnh mời rượu giao lưu và anh Chung cũng cùng đi theo. Bất chợt, anh Chung nhìn vào vết sẹo của thắng ở dưới hàm và chửi bậy, cà khịa. Không muốn “va chạm”, Thắng quay về mâm cỗ trong bộ dạng nín nhịn.

Tưởng mọi chuyện đã được dừng lại ở đó, tuy nhiên ít phút sau đó, Thắng đứng dậy đi ra ngoài vệ sinh thì anh Chung cũng đi theo phía sau. Tại bãi đất trống gần đám cưới, anh Chung bất ngờ quàng tay qua ngực Thắng, đồng thời gí một vật bằng kim loại vào cổ người anh này.

Sợ hãi, Thắng xin anh Chung bỏ tay ra, rồi tiếp tục quay vào mâm cỗ trong đám cưới ăn uống thêm một lúc, rồi lẳng lặng về nhà. Đến khoảng 20h cùng ngày, Thắng lấy con dao gọt hoa quả tại nhà “dắt” vào cạp quần và quay trở lại đám cưới.

Thấy anh Chung ngồi ở bàn uống nước, Thắng liền vớ chiếc ghế inox bổ vào đầu đối phương. Và rồi cả hai cùng lao vào nhau ẩu đả, bất chấp sự can ngăn của mọi người.

Khi được mọi người tại đám cưới gỡ ra khỏi anh Chung, Thắng lấy xe máy đi về. Trong khi ấy, anh Chung vẫn đuổi theo phía sau vừa chửi  bới, vừa thách thức đánh nhau. Điên máu, Thắng dừng xe máy lại và tiếp tục lao vào ăn thua với đối thủ.

Sẵn dao mang theo, Thắng rút ra đâm 1 nhát trúng bẹn trái anh Chung. Sau đó, khi bị đối phương cắn chặt vào quai hàm, Thắng đâm thêm nhát dao nữa vào đùi người cùng thôn, rồi mới chịu buông dao và dùng tay đẩy anh Chung ra.

Cuộc ẩu đả của Thắng và anh Chung chỉ dừng lại khi nhiều người chạy đến ngăn cản. Thấy anh Chung chảy máu nhiều, người thân của anh này vội đưa vào bệnh viện cấp cứu, thế nhưng chỉ chưa đầy 2 ngày sau thì anh Chung tử vong, do mất máu cấp.

Về phần Thắng, sau khi đâm đối phương được gia đình đưa đi lánh mặt tại một nhà nghỉ ở thị xã Sơn Tây.

Đến ngày 9/11/2018, khi biết anh Chung tử vong, Thắng được người thân đưa tới cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai nhận lại diễn biến vụ án như nêu trên, đồng thời xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng vì đã tước đoạt mạng sống của bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tăng Văn Thắng lĩnh án tù chung thân về tội "Giết người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn trong đám cưới, 8x lĩnh án tù chung thân