Mâu thuẫn trên mạng xã hội, rủ nhau đi đánh bạn để trả thù

Thùy Dung| 26/06/2020 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn trên mạng xã hội, các nam sinh rủ bạn bè cùng giải quyết mâu thuẫn khiến người chết, kẻ đi tù.

Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm công khai (25-26/6), TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo Trương Đình Anh Nguyên 10 năm tù về tội “Giết người”; Nguyễn Cao Hoài Nam và Trần Ngọc Phát cùng mức 18 tháng tù, Trần Quốc Kiệt 36 tháng tù, Trần Ngọc Tân và Nguyễn Anh Tài cùng mức 9 tháng tù treo và Bùi Minh Quang 12 tháng tù treo cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, rủ nhau đi đánh bạn để trả thù

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, xuất phát từ việc Nguyễn Cao Hoàng Nam (SN 2001, học sinh lớp 12A9 trường THPT Lê Lợi, trú tại phường Yên Đỗ, TP.Pleiku, Gia Lai) có mâu thuẫn với Bùi Minh Quang (SN 2002, học sinh lớp 11B2 trường THPT Pleiku, trú tại phường Trà Bá, TP.Pleiku) trên mạng xã hội nên Nam hẹn gặp Quang để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn thì Quang đồng ý.

Sau khi hẹn với Quang xong, Nam nhắn tin kể cho Trương Đình Anh Nguyên và Nguyễn Hoàng Nhật Tiến (bạn cùng lớp 12A7 trường THPT Lê Lợi) để rủ đi với Nam đến gặp Quang thì cả hai đồng ý.

Đến sáng ngày 26/4/2019, Tiến chở Trần Ngọc Phát (SN 2001, trú tại phường Đống Đa, TP.Pleiku) đi học và kể cho Phát nghe việc Nam nhờ mình đi gặp Quang. Nghe vậy, Phát cũng muốn đi cùng nên nói Tiến chở quay về nhà để lấy con dao bấm dài 27,5cm rồi cất giấu trong túi áo khoác.

Ngoài ra, trong buổi học Nam cũng kể lại sự việc trên cho Phát, Nguyễn Anh Tài, Đặng Ngọc Minh và Trần Trọng Tân (bạn cùng lớp 12A9) nghe và cả nhóm đồng ý đi cùng Nam.

Về phần Quang, trước khi đi gặp Nam, Quang cũng nhắn tin nhờ Trần Quốc Kiệt (SN 2002, trú tại phường Phù Đổng, TP.Pleiku) đi cùng.

Tan giờ học, Nam cùng Phát, Tiến, Tài và Minh ra nhà Minh lấy xe để cùng nhau đi thì gặp Trần Ngọc Tân (SN 2001, trú tại phường IaKring) và Trần Quang Nhật nên Tiến rủ Tân, Nhật đi cùng. Cả nhóm chở nhau trên 4 chiếc xe máy, khi đi Nguyên mang theo một con con dao gấp, Phát mang theo một con dao nhọn và Nam mang theo một con dao gấp dài 23,5cm được cất giấu sẵn trong người.

Lúc gần đến cổng trường THPT Pleiku thấy Quang đang đứng cùng Trần Hoàng Nhật (SN 2002, trú tại phường Phù Đổng, TP.Pleiku) là bạn học của Quang. Nguyên chở Quang lại gần nói chuyện, các xe còn lại dừng cách xa từ 5m đến 7m.

Trong khi thấy nhóm của Nam đến đông nhưng chưa thấy Kiệt nên Quang lấy điện thoại ra gọi cho Kiệt. Một lúc sau, Nguyễn Hùng Cường chở Kiệt tới và mang theo bình xịt hơi cay giấu trong túi áo khoác. Vì đông người, nên Nhật bảo đi chỗ khác để nói chuyện. Nghe vậy, Nguyên đồng ý và chở Nam đi về hướng ngã 3 đường Tô Vĩnh Diện và Hoàng Quốc Việt.

Khi hai nhóm gặp nhau thì Nam và Nhật lao vào đánh nhau. Lúc này, Nguyên đi về phía Nhật thì Kiệt bất ngờ lấy bình xịt hơi cay, xịt vào mặt Nguyên. Bị xịt hơi cay vào mặt bất ngờ, Nguyên rút dao ra đâm Kiệt. Tiếp tục, Kiệt xịt hơi cay về phía Nguyên.

Thấy vậy, Tân chạy xe tới tông Kiệt ngã, Nguyên chạy đến thấy Nhật đang đứng, nhầm tưởng Nhật là Kiệt nên lao tới dùng dao đâm hai nhát vào lưng Nhật rồi lấy xe chở Nam đi.

Nhật lúc này được Kiệt, Quang, Cường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nhưng đã tử vong ngay sau đó vì bị thủng phổi trái, thủng cung động mạch chủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn trên mạng xã hội, rủ nhau đi đánh bạn để trả thù