Mâu thuẫn sau cuộc nhậu, người mất mạng kẻ vào tù

Mạnh Hùng| 20/10/2018 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Văn Luyên (48 tuổi, ở huyện Thường Tín, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Trước đó, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Luyên mức án 20 năm tù vì sát hại ông Đàm Viết Thêu, người cùng xã và có quan hệ họ hàng với bị cáo Luyên.

Tuy nhiên, ngay sau bản án sơ thẩm bị cáo Luyên đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn phía đại diện hợp pháp của bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm tăng hình phạt với Luyên.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Văn Luyên và ông Thêu cùng làm kinh tế trang trại ở cánh đồng xã Tân Minh (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Khoảng 21h30’ ngày 22/7/2017, Luyên và ông Thêu cùng một số hàng xóm tổ chức uống rượu.

Mâu thuẫn sau cuộc nhậu, người mất mạng kẻ vào tù

Hình minh họa

Trong lúc uống rượu, giữa bị cáo Luyên và ông Thêu đã xảy ra mâu thuẫn, hai bên xô xát liên quan đến việc đánh cá ở cống thoát nước của trang trại. Lúc này, nhiều người có mặt đã can ngăn nên bị cáo Luyên đi về trang trại, ông Thêu đứng ở phía ngoài sân, gần trang trại của bị cáo Luyên chửi bới.

Bực tức, Luyên đã lấy con dao chọc tiết lợn của gia đình và lao vào đánh nhau với ông Thêu. Thấy Luyên cầm dao hung hãn lao vào chém ông Thêu, vợ con của bị cáo chạy theo can ngăn và đều bị Luyên dùng dao làm bị thương.

Trong lúc đánh nhau, bị cáo Luyên bị ông Thêu dùng gậy tre hất xuống mương nước. Khi vùng dậy được, Luyên đã dùng dao đâm ông Thêu nhiều nhát, trong đó có vết đâm trúng ngực dẫn đến việc ông Thêu bị tử vong.

Trước tòa phúc thẩm, bị cáo Luyên tiếp tục thừa nhận gây nên cái chết của nạn nhân. Bị cáo muốn được sớm về chăm sóc vợ con nên làm đơn xin giảm án. Bị cáo quay lại xin lỗi vợ và con của bị hại.

Bà Xuân, vợ ông Thêu mất chồng, chỗ dựa kinh tế với nỗi đau tinh thần là quá lớn. Từ ngày chồng mất, trang trại không người lo lắng, khiến nợ nần gia đình bà chồng chất.

"Bà vẫn giữ nguyên đơn đề nghị tăng hình phạt với bị cáo Luyên?", vị chủ tọa phiên tòa hỏi. Giọng chùng lại, bà chia sẻ: "Người mất không thể sống lại. Bị cáo có lời xin lỗi với gia đình chúng tôi chỉ là một lẽ. Tôi khuyên bị cáo những ngày tháng trong tù tu tâm để hoàn lương".

Từ ngày chồng mất, bà Xuân theo cửa Phật, nên cảm thông được nỗi đau khi có chồng phạm tội với người vợ bị cáo. Bà mong muốn tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, bởi mức án nào cũng không bù đắp được nỗi đau mất chồng của bà.

Vợ bị hại cũng chia sẻ thêm, vợ con bị cáo cũng quá khổ rồi nên bà muốn làm điều gì đó có tâm. Sáng nay, khi mở phiên phúc thẩm, vợ bị cáo không biết đường đi lối bước đến tòa, bà còn chở chị này tới tòa.

Sau khi nghị án, căn cứ vào bản án sơ thẩm, các tình tiết liên quan cũng như diễn tại phiên tòa, tòa phúc thẩm cho rằng, việc tước đoạt tính mạng của người khác là đặc biệt nghiêm trọng, Tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù là phù hợp, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với Luyên.

Ngoài ra, HĐXX cấp phúc thẩm cũng ghi nhận tấm lòng của bà Xuân, tuy nhiên HĐXX bác đơn xin giảm nhẹ, tuyên y án đối với bị cáo Nguyễn Văn Luyên 20 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn sau cuộc nhậu, người mất mạng kẻ vào tù