Mâu thuẫn nợ nần, đâm chết con nợ tại nhà

Mạnh Hùng| 20/04/2017 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Quang Hạnh (SN 1969, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, Lê Quang Hạnh và vợ là chị Dương Thị Huyền (SN 1974) thuê nhà ở 614 Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) để mở cửa hàng bán đồ điện.

Khoảng tháng 9/2014, thông qua anh Phạm Văn Thùy - người chở hàng thuê cho vợ chồng Hạnh, chị Huyền có cho anh Nguyễn Quốc Thắng (SN 1982, trú tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) vay 130 triệu đồng, nhưng quá hạn mà Thắng vẫn chưa trả được, vài tháng sau anh Thắng mới trả cho chị Huyền được 30 triệu đồng.

Sau đó, Chị Huyền và Hạnh đã nhiều lần gọi cho anh Thắng yêu cầu trả tiền nhưng anh Thắng không nghe máy. Vì vậy Hạnh có nói với anh Thùy gọi điện cho anh Thắng nói sang trả tiền cho vợ chồng Hạnh.

Đến khoảng 9h ngày 12/4/2016, anh Thùy gọi điện cho anh Thắng, sau đó chuyển máy cho chị Huyền nghe, anh Thắng hẹn chị Huyền tối sẽ đến nhà chị Huyền để trả nợ. Khoảng 21h cùng ngày Hạnh đi tập thể dục, trước khi đi Hạnh nói với chị Huyền “khi nào Thắng đến thì gọi điện cho tôi”.

Mâu thuẫn nợ nần, đâm chết con nợ tại nhà

Bị cáo Lê Quang Hạnh tại phiên tòa chiều nay

Như đã hẹn, tối hốm đó anh Thắng đến một mình đi xe máy đến nhà vợ chồng Hạnh. Ngồi nói chuyện với Thắng được khoảng 10 phút, chị Huyền gọi điện cho Hạnh nói “Thằng Thắng nó đến rồi đấy”. Khoảng 5 phút sau, Hạnh đã về đến nhà.

Thấy chị Huyền và anh Thắng đang ngồi nói chuyện,  Hạnh đi qua tủ kính đặt trước cửa ra vào lấy con dao dài khoảng 20cm để trên mặt tủ kính, đi vào hỏi anh Thắng “Thế tiền nong thế nào hả mày? Mày có trả không”. Anh Thắng trả lời “Em chỉ trả anh được 1 tháng thôi”, rồi giữa hai bên tiếp tục xảy ra lời qua tiếng lại. Hạnh bất ngờ rút dao ra đâm anh Thắng 1 nhát vào cổ bên trái, 1 nhát vào giữa cổ. Chị Huyền can ngăn nhưng Hạnh vẫn lao vào để tiếp tục đâm anh Thắng.

Chưa dừng lại ở đó, Hạnh tiếp tục đẩy anh Thắng vào trong rồi đâm thêm 3 nhát nữa vào ngực khiến anh Thắng tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Lê Quang Hạnh đã đến Công an quận Long Biên đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Hạnh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về với gia đình, xã hội và sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện tính côn đồ nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe giao dục phòng ngừa chung. Tuy nhiên, khi lượng hình HĐXX cho rằng bị cáo đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận và sự việc xảy ra có một phần lỗi của bị hại nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Quang Hạnh tù chung thân về tội Giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia định bị hại hơn 170 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn nợ nần, đâm chết con nợ tại nhà