Mâu thuẫn, ba thanh niên vác dao đi "dằn mặt" đối thủ

Hoa Đông| 28/05/2015 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/5, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Khánh Duy cùng đồng bọn về hành vi cố ý gây thương tích.

Mâu thuẫn, ba thanh niên vác dao đi

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Do có mâu thuẫn từ trước, tối ngày 16/12/2013, Trần Khánh Duy (SN 1990) gọi cho Đặng Anh Tuấn (SN 1990), Võ Xuân Tình (SN 1990, đều trú tại Thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch, Quảng Bình) cùng vài người bạn mang theo hung khí đến nhà anh Nguyễn Văn Trọng để “dằn mặt”. Tại đây, bọn chúng dùng gậy gỗ, dao xông vào chém anh Trọng nhiều nhát. Mặc dù được những người hàng xóm can ngăn nhưng các đối tượng vẫn thản nhiên dùng tay, chân đấm đá liên tiếp vào người nạn nhân.

Cùng thời điểm này, Nguyễn Ngọc Sơn (cháu của Trọng) đang nằm ngủ trong nhà nghe tiếng ồn ào và kêu cứu của nạn nhân liền nhặt thanh gỗ chạy ra ứng cứu. Sơn chưa kịp quan sát và phản ứng thì bị Tình dùng dao chém tới tấp trúng vào mặt và cẳng tay. Sau đó, cả hai tiếp tục giằng co, vật lộn thì Sơn đẩy được Tình ra và bỏ chạy về nhà.

Theo kết quả giám định pháp y, anh Trọng bị thương nặng phải nhập viện với tỉ lệ thương tật là 42% tạm thời, còn Sơn cũng bị chém nhiều nhát với tỉ lệ thương tật là 29% tạm thời.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, nhanh chóng bồi thường thiệt hại cho anh Trọng và được nạn nhân làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét các tình tiết và chứng cứ, HĐXX tuyên phạt Trần Khánh Duy 36 tháng tù, Đặng Anh Tuấn 30 tháng tù, Võ Xuân Tình 30 tháng tù; đồng thời, yêu cầu Tình bồi thường tổn thất về sức khỏe và tinh thần cho anh Sơn số tiền là 40 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn, ba thanh niên vác dao đi "dằn mặt" đối thủ