Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cô giáo mầm non lĩnh án tù

Mạnh Hùng| 16/05/2019 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/5, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử với bị cáo Quách Hiền Chi (SN 1982, trú tại xã Hiền Giang, Thường Tín, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 174 - BLHS năm 2015.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, mặc dù không có khả năng xin việc, nhưng để có tiền chi tiêu cá nhân và trả nợ, Quách Hiền Chi (nguyên là giáo viên Trường mầm non Tiền Phong, huyện Thường Tín) đã “tung tin” gian dối rằng bản thân có chú ruột làm ở Sở Nội vụ, Sở Giáo dục-Đào tạo nên có thể xin được việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện Thường Tín.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cô giáo mầm non lĩnh án tù

Bị cáo Quách Hiền Chi tại phiên tòa xét xử

Với thủ đoạn gian dối như trên, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2016 - 1/2018, có tất cả 15 người là nạn nhân trong vụ lừa đảo xin việc của Chi. Người mất nhiều nhất lên tới 500 triệu đồng, người ít cũng mất 50 triệu đồng.

Tổng số tiền bị cáo Chi chiếm đoạt của 15 bị hại lên tới hơn 2,7 tỷ đồng. Khi đã nhận tiền của các bị hại, nhưng Chi không xin được việc như đã cam kết, cũng không trả lại tiền mà bỏ trốn.

Sau khi biết mình bị lừa, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, yêu cầu Chi trả số tiền đã nhận của họ và xử lý nghiêm trước pháp luật.

Khép lại phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Quách Hiền Chi là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp tới quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an, bất bình trong quần chúng nhân dân… Do vậy, cần phải có hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục cũng như phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Quách Hiền Chi 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bị cáo phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cô giáo mầm non lĩnh án tù