Lừa bạn sang Trung Quốc mua sắm rồi bán lấy tiền tiêu

Mạnh Hà| 25/05/2015 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/5, TAND tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai đối tượng là Trương Thị Nhâm (SN 1997, trú tại phường Hòa Chung, thành phố Cao Bằng) và Đàm Thu Hà (sinh năm 1998, trú phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng) về tội “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Cao Bằng, ngày 23/9/2014, Âu Thị My (tên gọi khác là Hồng, quê ở huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) và Trương Thị Nhâm đã có hành vi lừa Trần Nguyễn Linh Chi (sinh năm 2000, phường Hợp Giang, Cao Bằng) qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh, sang Trung Quốc chơi và mua sắm.

Khi sang đến Trung Quốc, My và Nhâm đã bán Chi cho hai vợ chồng Hương (là người Việt Nam lấy chồng người Trung Quốc tên là Dầm) lấy một vạn nhân dân tệ, đổi ra tiền Việt Nam được 30 triệu đồng. My và Nhâm chia nhau mỗi người 15 triệu đồng.   

Sau khi lừa bán Chi, đến ngày 6/10/2014, cũng bằng thủ đoạn tương tự, Âu Thị My, Trương Thị Nhâm và đối tượng Đàm Thu Hà tiếp tục lừa Lý La Yến (sinh năm 1999, xã Lê Chung, huyện Hòa An, Cao Bằng) sang Trung Quốc chơi và mua sắm rồi bán cho vợ chồng Hương được một vạn nhân dân tệ. My đổi ra tiền Việt, chia cho Nhâm 12 triệu đồng. Nhâm giữ lại 7 triệu đồng và chia cho Hà 5 triệu đồng. Ngay sau khi bị tố giác, hai đối tượng Nhâm, Hà đã ra đầu thú, còn Âu Thị My đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, đang bị cơ quan công an truy nã toàn quốc.  

Hành vi của các đối tượng đã vi phạm điều 120 Bộ luật Hình sự. Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt Trương Thị Nhâm 8 năm tù, Đàm Thu Hà 4 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bạn sang Trung Quốc mua sắm rồi bán lấy tiền tiêu