Lừa bán phụ nữ ra nước ngoài bán dâm

P.V| 18/05/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/5, TAND thành phố Cần Thơ đã mở phiên toà xét sơ thẩm đường dây lừa bán phụ nữ ra nước ngoài do bị cáo Trần Ngọc Muội (SN 1994, ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) cầm đầu.

Lừa bán phụ nữ ra nước ngoài bán dâm

Bị cáo Nguyễn Thị Ly và Trần Ngọc Muội (từ trái qua) tại tòa.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Muội 14 năm tù, Nguyễn Thị Ly (SN 1986, ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ) 3 năm tù, cùng về tội "Mua bán người". Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn buộc Muội và Ly liên đới bồi thường cho bị hại N.T.M.T số tiền 11,5 triệu đồng tổn thất tinh thần. 

Theo cáo trạng, giữa Muội, Ly và C.M.K (ngụ phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt) quen biết nhau từ trước. Năm 2012, Muội sang Malaysia làm tiếp viên quán bar và chung sống như vợ chồng với người có quốc tịch Malaysia (không rõ họ tên).

Khoảng tháng 3/2014, Muội về Việt Nam, biết gia đình K và Ly khó khăn, nên Muội nảy sinh ý định lừa bán Ly và K sang Malaysia để trục lợi. Muội dụ dỗ Ly và K theo Muội sang Malaysia làm tiếp viên phục vụ trong nhà hàng karaoke của chồng Muội, với mức thu nhập từ 20-30 triệu đồng.

Ngày 1/4/2014, Muội đưa Ly và K sang Malaysia. Khi đến nơi, Muội giấu hết hộ chiếu của Ly và K, rồi ép nạn nhân đi bán dâm, làm tiếp viên quán bar để lấy tiền trả lại chi phí khoảng 24 triệu đồng mà Muội đã chi trước đó.  

Ngày 15/5/2014, K được Muội mua vé máy bay cho về Việt Nam. Riêng Ly khi sang Malaysia không đồng ý đi tiếp khách và bán dâm, nên đồng ý trả Muội số tiền chi phí 25 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, chị N.T.M.T (ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) biết Ly sang Malaysia. Sau đó, chị T gọi điện cho Ly hỏi thăm. Vì muốn lừa T qua Malaysia để thế mình trả nợ cho Muội (theo yêu cầu của Muội) nên Ly đặt vé máy bay, gởi tiền về để T làm chi phí, thủ tục xuất cảnh sang Malaysia.

Ngày 8/4/2014, chị T qua Malaysia thì Muội giấu hộ chiếu và ép chị T đi bán dâm để trả các khoản chi phí khoảng 27 triệu đồng. Sau đó, gia đình T đã tố cáo với chính quyền địa phương về hành vi của Muội và Ly. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán phụ nữ ra nước ngoài bán dâm