Lên mạng tìm bạn gái, làm quen rồi lừa đảo

Hoàng Thiên Lý| 09/01/2015 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/1, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Tài (SN 1988, trú thôn Thuận Thượng, xã Hoài Xuân, Hoài Nhơn, Bình Định) 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng tìm bạn gái, làm quen rồi lừa đảo

Bị cáo Nguyễn Quốc Tài 

Theo cáo trạng, khoảng 14h30’ ngày 9/10/2014, Tài điều khiển xe máy từ TP Hồ Chí Minh đi về Bình Định, khi đi đến ngã ba Thành, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, Tài thuê phòng nghỉ rồi lên mạng nhắn tin làm quen với chị Đoàn Thị Hồng Vân.

Khoảng 19h ngày 10/10/2014, Tài và Vân hẹn nhau đến quán cà phê Hoa Đồng Nội số 75 Nguyễn Thị Minh Khai để gặp nhau nói chuyện. Khi đến quán cà phê, Tài thấy chị Vân sử dụng điện thoại Samsung Note 2 (trị giá 4,8 triệu đồng) có giá trị, Tài liền nảy sinh ý định chiếm đoạt điện thoại của chị Vân.

Vào quán, Tài đi ra trả vé giữ xe và dắt xe ra gần cổng nhằm mục đích khi lấy được điện thoại của chị Vân sẽ lên xe để bỏ chạy. Sau khi đã chuẩn bị xe, Tài đi vào quán giả vờ máy điện thoại hết pin và mượn điện thoại của chị Vân để gọi cho bạn mang cục sạc đến.

Chị Vân tưởng thật đưa điện thoại cho Tài mượn, Tài giả vờ nói trong điện thoại và hướng dẫn cho bạn đến quán đồng thời đi ra chỗ để xe máy rồi lên xe bỏ chạy, sau đó Tài mang bán cho một tiệm điện thoại lấy 2,5 triệu đồng.

Sau khi đưa điện thoại cho Tài, chị Vân ngồi chờ không thấy Tài quay lại nên đi tìm thì được người giữ xe của quán nói Tài đã lấy xe bỏ đi, biết mình bị lừa chị Vân đã đến Công an trình báo.

Đến 18h45’ ngày 11/10/2014, chị Vân phát hiện Tài đang ngồi uống nước trong quán cà phê Trúc Mai Viên, số 71 Tô Hiến Thành nên đã báo cho Đội CSĐT, Công an TP Nha Trang đến bắt giữ.

Gia đình Tài đã khắc phục hậu quả, bồi thường cho chị Vân 6 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên mạng tìm bạn gái, làm quen rồi lừa đảo