Lên Facebook phát tán nội dung chống phá Nhà nước

H.Nam + M. Anh| 20/03/2019 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/3, TAND quận Bình Thuỷ (TP.Cần Thơ) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Mình Thể (56 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) 2 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, Lê Minh Thể tham gia mạng Facebook với tài khoản “Le Minh The”. Trong quá trình sử dụng Facebook, từ ngày 22/3 đến 29/8/2018, Thể đã phát trực tiếp các nội dung tuyên truyền nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa (CHXHCN) Việt Nam, phá hoại sự đoàn kết dân tộc, gây chia rẽ nhân dân với Đảng và Nhà nước; gây phương hại đến an ninh trật tự chính trị quốc gia, an toàn xã hội.

Đồng thời Thể câu kết, mốc nối, trao đổi thông tin trên các diễn đàn mạng với các đối tượng phản động trong và ngoài nước nhằm kêu gọi biểu tình, đòi thay thế chế độ, đòi đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập....

Lên Facebook phát tán nội dung chống phá Nhà nước

Bị cáo Thể tại phiên xử

Hành vi của Thể đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề an ninh chính trị, quốc gia; làm ảnh hưởng uy tín, vai trò lãnh đọa của Đảng CSVN, của Nhà nước CHXHCN Việt Nam; tiếp tay đắc lực cho các thế lực thù địch phản động nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN và lật đổ chính quyền nhân dân trong nước.

Tại toà, Thể đã thừa nhận hành vi phạm tội, nhận ra được sai lầm trong thời gian vừa qua nên Tòa đã tuyên bản án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên Facebook phát tán nội dung chống phá Nhà nước