Kẻ tật nguyền giết người vì bị đá khi không cho thuốc lá

Duy Bình| 09/02/2015 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tức giận vì bị Út Anh đá khi không cho anh này thuốc lá, Bình về nhà kể với em gái, rồi lấy dao Thái Lan giấu dưới áo. Trong lúc cùng với em gái xô xát vớí Út Anh, bị cáo đã rút dao đâm nhiều nhát vào lưng và cổ, khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Ngày 9/2/2015, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thanh Bình (Bình Què), sinh năm 1988, ngụ khóm Châu Long 1, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 30 ngày 2/9/2014, sau khi uống rượu, Nguyễn Văn Út Anh đến nhà của Bình (bị tật chân trái và tay phải, gần nhà Út Anh) thuộc khóm Châu Long 1, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, xin thuốc lá hút, nhưng Bình không cho, Út Anh dùng chân đá trúng vào người, Bình dùng tay đánh trả và đuổi Út Anh về, Bình về nhà lấy cây dao Thái Lan dài 23 cm giấu trong túi quần, rồi đến nhà em ruột tên Trần Thị Bé Thảo (sinh năm 1996) nói cho Thảo biết.

Kẻ tật nguyền giết người vì bị đá khi không cho thuốc lá

Bị cáo tại tòa

Tức giận, Thảo đến nhà Út Anh hỏi sự việc, còn Bình đi theo phía sau. Trên đường đi, Thảo nhặt hai cục đá ném Út Anh, nhưng không trúng, Út Anh dùng tay nắm áo của Thảo, được can ngăn. Thấy vậy, Bình đi đến, Út Anh cự cãi và dùng tay, chân đánh Bình ngã vào phần mộ của người dân gần đó, Bình liền móc dao Thái Lan ra đâm Út  Anh nhiều nhát trúng vào vùng cổ, lưng phải, Út Anh gượng dậy bỏ chạy được khoảng 10 m thì ngã xuống bất tỉnh và đã chết trên đường đi cấp cứu (do sốc mất máu cấp). Ngay sau khi gây án, Bình bị bắt giữ.

Riêng hành vi cùa Trần Thị Bé Thảo dùng đá ném và đánh nhau với Nguyễn Văn Út Anh là trái pháp luật, nhưng do Út Anh đánh anh của Thảo (bị tật ở tay và chân) trước đó, Thảo mới đánh trả và không biết việc Bình đem dao theo đâm Út Anh, nên cơ quan chức năng không xử lý hình sự đối với Thảo mà chỉ công khai giáo dục tại phiên tòa.

Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây tâm lý hoang mang trong dư luận nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Song, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, bị cáo là người bị hạn chế về thể chất và người bị hại cũng có một phần lỗi, nên đã tuyên phạt Trần Thanh Bình 10 năm tù về tội “Giết người”, về phần trách nhiệm dân sự, Tòa ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ tật nguyền giết người vì bị đá khi không cho thuốc lá