Kẻ cầm đầu tấn công cảnh sát lĩnh án

Quốc Huy| 21/02/2020 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trương Phú Cự (tức Cự "đen"), người cầm đầu vụ ẩu đả giữa hai nhà hàng, chống người thi hành công vụ ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa), vừa bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 2,5 năm tù giam.

Sáng 21/2, TAND tỉnh Thanh Hóa đã xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với bị cáo Trương Phú Cự (tức “Cự đen”, Cự "bài"; SN 1957, trú xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) 30 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

3 đồng phạm còn lại là Trương Phú Hồng (SN 1958, trú xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) bị kết án 20 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Trương Phú Huân (SN 1982, trú xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) 24 tháng tù giam; Trương Minh Thành (SN 1991, trú phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) 26 tháng tù giam.

Theo hồ sơ vụ án, Trương Phú Cự, chủ nhà hàng Cự Bài 2, cho rằng anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1991, nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) có hành vi làm ảnh hưởng uy tín nhà hàng Cự Bài. Đầu giờ chiều ngày 23/6/2019, Trương Phú Cự đi một mình đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 tìm Nguyễn Văn Hiệp để “nói chuyện”.

Do Hiệp đi vắng, Cự có cãi nhau với người của nhà hàng Hưng Thịnh 1. Tại đây Cự có dùng tay tác động vào người chị Nguyễn Thị Vân và bà Nguyễn Thị Phương (là chị gái và mẹ Hiệp) rồi ra về.

Các bị cáo tại phiên tòa

Sau đó, Cự tiếp tục huy động người tới nhà hàng Hưng Thịnh 1 để “ăn thua” và dẫn đến xô xát. Cự dùng tay tát vào mặt anh Nguyễn Nhữ Hai là nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1 thì bị Hai đấm lại, Cự bỏ chạy ra ngoài.

Cùng lúc đó, nhóm người đi cùng Cự dùng gạch đá, vỏ chai, gậy, xô xát ném nhau với nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1. Hậu quả, anh Hải và Trương Văn Ninh bị thương, nhiều tài sản nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị hư hỏng.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, ổn định tình hình, điều xe cứu thương đưa người đi cấp cứu. Tuy nhiên các đối tượng quá khích, trong đó Trương Phú Cự được xác định tích cực hô hào, xúi giục, kích động nhiều người khác ra chặn xe cứu thương, cản trở, chống người thi hành công vụ. Các đối tượng này chặn xe cứu thương, trèo lên xe để tấn công nhân viên y tế.

Khi công an tới yêu cầu đám đông giải tán, dẹp đường cho xe cứu thương đi thì Trương Phú Huân và Trương Minh Thành giằng co, chửi bới lực lượng công an đồng thời dùng tay tát vào mặt, đuổi đánh một cán bộ công an mặc thường phục. Chỉ đến khi Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường thêm lực lượng để hỗ trợ thì các đối tượng quá khích mới chịu giải tán.

Được biết, Trương Phú Cự (tức “Cự đen”, Cự "bài") là đối tượng cộm cán tại khu vực biển Hải Tiến, có nhiều tiền án đã nhiều lần vào tù, ra tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ cầm đầu tấn công cảnh sát lĩnh án