Hỗn chiến vì suýt va chạm giao thông, một người tử vong

Nguyên - Minh| 12/11/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì suýt va chạm giao thông trên đường, hai nhóm trai làng mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Hậu quả làm một người chết vì chấn thương sọ não.

Ngày 11/11, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Trương Đình Quang (SN 1990), Nguyễn Đắc Bảo (SN 1994), Lê Viết Hải (SN 1990), Lê Viết Tiến (SN 1992) và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1991) đều trú tại phường Thuận Hòa, TP-Huế với tội danh “Cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người.

Theo cáo trạng, khoảng 16h30, ngày 25/01/2015, Trương Đình Bình (chú ruột của Trương Đình Quang) đang dự đám cưới tại phường Kim Long thì điện thoại nhờ Quang lên đánh một đối tượng tên Hiền mà trước đây Bình có mâu thuẫn cũng đang dự đám cưới.

Lúc này Quang đang uống cà phê với Bảo, Hải, Tiến, Nghĩa và Huy (anh rể Hải) tại 36 Triệu Quang Phục (phường Thuận Hòa, TP-Huế). Quang đã rủ cả nhóm cùng đi và mang theo 03 cây gậy sắt. Tuy nhiên đến nơi Hiền đã đi về nên cả nhóm lại tụ tập nhậu tại quán của Bình ở 161 Lê Huân (TP Huế).

Đến khoảng 18h45' cùng ngày, cả nhóm ra về, trên đường về, nhóm của Quang, Bảo, Nghĩa, Hải, Tiến gặp nhóm của anh Trần Văn Bi (SN 1990, trú tại phường Hương Sơ, TP-Huế) cùng 9 người khác gồm: Lê Văn Ký, Hoàng Ngọc Dương, Lê Văn Hoàn, Trần Quang Long, Huỳnh Trai, Huỳnh Ngọc Tuấn, Lê Văn Quang, Nguyễn Văn Phúc và Huỳnh Ngọc Phú đi chiều ngược lại.

Do cả hai bên chạy xe chiếm phần đường của nhau, suýt xảy ra va chạm nên nhóm của Quang và nhóm của Bi đã chửi nhau qua lại. Không kìm được máu giang hồ, nhóm Quang quay xe lại đuổi đánh nhóm của Bi.

Đến ngã tư Lê Huân – Thạch Hãn thì nhóm Quang đuổi kịp. Quang, Nghĩa, Bảo dùng dùi sắt mang theo, Hải dùng dùi gỗ lấy được từ xưởng mộc của ông Phước sát bên và Nghĩa nhặt được một cục bê tông bên đường làm hung khí xông vào đánh nhóm anh Bi.

Bị chặn đánh, anh Hoàn, Ký  và Dương chạy vào nấp trong xưởng mộc của ông Phước. Ngay lập tức, Hải, Bảo và Nghĩa vào kéo anh Hoàn ra ngoài đường rồi đánh anh Hoàn ngã quỵ tại chỗ.

Hỗn chiến vì suýt va chạm giao thông, một người tử vong

Bị cáo Hải cùng đồng bọn tại phiên tòa

Thấy nhóm của mình bị đánh nên Bi và những người đi cùng quay lại dùng mũ bảo hiểm rồi nhặt đá ở trên đường đánh trả. Hai nhóm đánh nhau gây náo loạn cả khu phố. Trong lúc đánh nhau, anh Bi bỏ chạy nên Hải, Bảo, Nghĩa đuổi theo.

Khi đến trước số nhà 30 Lê Huân, Hải và Nghĩa đuổi kịp anh Bi, Hải dùng dùi gỗ đánh vào đỉnh đầu, Nghĩa dùng cục bê tông ném tiếp vào đầu anh Bi khiến anh này ngã xuống và bất tỉnh.

Gây án xong nhóm Quang bỏ chạy. Sau đó, anh Bi được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện TW Huế nhưng đến ngày 01/02/2015 thì tử vong. Còn anh Ký, Dương, Hoàn, Trai và Phú, Nghĩa và Bảo đều bị thương nhẹ.

Tại bản giám định pháp y số 27-15/TT ngày 11/2/2015, của trung tâm pháp y tỉnh TT-Huế kết luận nguyên nhân chết của anh Bi do bị chấn thương sọ não nặng.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19/8/2015, TAND TP-Huế tuyên phạt các bị cáo: Hải 7 năm tù, Nghĩa 6 năm 6 tháng tù, Quang 4 năm tù, Bảo 4 năm tù, Tiến 3 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội, TAND TP-Huế đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ không chính xác. Vì vậy, HĐXX quyết định tăng mức hình phạt đối với một số bị cáo và tuyên Lê Viết Hải 8 năm tù, Nguyễn Văn Nghĩa 7 năm tù, Trương Đình Quang 5 năm tù, hai bị cáo Nguyễn Đắc Bảo giữ nguyên 4 năm tù và Lê Viết Tiến 3 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn chiến vì suýt va chạm giao thông, một người tử vong