Hai vợ chồng dắt nhau vào tù vì tàng trữ trái phép chất ma túy

Mạnh Hùng| 30/07/2020 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai vợ chồng bị cáo Vượng và Ly về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

HĐXX TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vượng (SN 1986, trú tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) tù chung thân và Nguyễn Thị Ngọc Ly (SN 1990 trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) mức án 20 năm tù cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai vợ chồng dắt nhau vào tù vì tàng trữ trái phép chất ma túy

Hai vợ chồng bị cáo Vượng - Ly tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 19h20’ ngày 4/6/2019, tại Bến xe Nước ngầm, vợ chồng Vượng bị cơ quan điều tra bắt quả tang nhận 939g ma túy (gồm Methamphetamine, Ketamine và MDMA) giấu trong bao tải gạo do người phụ nữ tên Quyên gửi theo xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội. Lực lượng chức năng đã tiếp tục khám xe của Vượng và thu thêm 30g ma túy.

Trong quá trình điều tra, ban đầu, Ly nói không biết gì về số ma tuý, chỉ được chồng nhờ vào bến xe lấy gạo. Sau đó, Ly nhận số ma tuý là của mình nhưng khẳng định "Quyên tự gửi" chứ không đặt hàng. Tuy nhiên, ở lần thay đổi lời khai thứ 3, Ly khai số ma tuý của chồng, vì thế mình "hoàn toàn không liên quan".

Trong phiên xét tòa hôm nay, Ly khóc, thanh minh sợ Vượng bị án tử hình nên cô nhận tội về mình. "Chồng bị cáo bảo phụ nữ mang thai sẽ không bị đi tù nên nhờ nhận tội hộ". Khi phạm tội, Ly mang thai tháng thứ ba, hiện đứa trẻ 9 tháng tuổi đang sống cùng trại giam.

Vượng từ đầu đến cuối không nhận tội, nói chỉ làm theo yêu cầu của vợ. Anh ta khai bao gạo được một nhà hảo tâm không quen biết gửi ra, nhờ Ly mang công đức tại chùa. Vượng cũng không biết tại sao có 30g ma tuý trên ôtô của mình.

Giải thích về các tin nhắn điện thoại với Quyên, Vượng nói đó là số của vợ, anh ta chỉ thi thoảng dùng chung máy. Vượng khẳng định không quen biết, cũng chưa từng liên lạc với Quyên để mua ma túy. Trong khi đó, kết quả điều tra cho thấy nhiều người thân đã liên lạc với Vượng qua số này và đều lưu tên anh ta trong danh bạ điện thoại.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, tàng trữ ma túy với số lượng lớn, nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung cho xã hội, do đó, HĐXX đã lần lượt các mức án và tội danh như đã nêu trên đối với hai vợ chồng bị cáo Vượng và Ly

Được biết, ngày 13/1/2011, TAND huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã từng tuyên phạt bị cáo Vượng 33 tháng tù về tội Cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng dắt nhau vào tù vì tàng trữ trái phép chất ma túy