Hai vợ chồng cùng vào tù vì gieo rắc cái chết trắng

Minh Quân| 10/09/2015 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9/2015, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã xét xử phúc thẩm đối với vợ chồng bị cáo: Nguyễn Ngọc Thơm (SN 1982) và vợ là Nguyễn Thị Tuyền, (SN 1985) trú Đông Thuận, xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2013 đến tháng 7/2014, hai vợ chồng bị cáo Thơm và Tuyền đã nhiều lần bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi (tổng số là 13 lần). Bên cạnh đó, tại cơ quan điều tra hai bị cáo còn khai đã nhiều lần bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nhưng không biết rõ là các con nghiện ở đâu.

Bản thân bị cáo Nguyễn Ngọc Thơm đã bị TAND quận Tân Bình, TP.HCM xử phạt 1 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, chưa được xóa án tích. 

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Tuyền tuy biết chồng mình bị nghiện ma túy và có hành vi mua bán trái phép chất ma túy nhưng đã không can ngăn và bất chấp cùng chồng nhiều lần trực tiếp thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hai vợ chồng cùng vào tù vì gieo rắc cái chết trắng

Hai vợ chồng bị cáo Thơm và Tuyền tại phiên tòa.

Ngày 26/4/2015, TAND huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi tiến hành xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thơm 10 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Tuyền 05 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau đó hai bị cáo đã làm đơn Kháng cáo xin giảm nhẹ hình phat, đồng thời VKS cũng có đơn kiến nghị lên TAND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thị Tuyền cho tương xứng với tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo Tuyền.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, cả hai bị cáo không đưa ra được các tình tiết giảm nhẹ nào mới, vì vậy HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Về kiến nghị của VKS, HĐXX nhận thấy: Tòa sơ thẩm đã đánh giá có căn cứ, đúng pháp luật đối với hành vi phạm tội của hai bị cáo. Tuy nhiên, mức hình phạt mà cấp sơ thẩm tuyên với bị cáo Nguyễn Thị Tuyền là thấp so với tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo nên HĐXX chấp nhận kiến nghị của VKS sửa án sơ thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thị Tuyền lên 07 năm tù. Tăng hai năm tù so với bản án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng cùng vào tù vì gieo rắc cái chết trắng