Hai cha con giết người vì mâu thuẫn đất đai

Xuân Đào| 08/09/2018 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/9, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án phạt đối với hai cha con bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (53 tuổi) và Nguyễn Bình Sơn (23 tuổi, cùng ngụ xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, An Giang ) về tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Theo đó,  HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Bình Sơn 17 năm tù giam về tội "Giết người"; Nguyễn Văn Thịnh 18 giam tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng". Ngoài ra còn buộc các bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền trên 159 triệu đồng cho người gia đình người bị hại.

Hai cha con giết người vì mâu thuẫn đất đai

Hai bị cáo Thịnh - Sơn tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thịnh và ông Nguyễn Văn Bé (anh của Thịnh) có mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai của ông bà để lại, hai gia đình thường xuyên xảy ra cự cãi đánh nhau.

Khoảng 07 giờ ngày 21/9/2017, Thịnh điện thoại cho Nguyễn Bình Sơn (con Thịnh) biết việc bị ông Bé đánh. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, Sơn cùng vợ về đến nhà, Thịnh lại kể lại chuyện bị đánh và cho rằng do ông Bé đánh nên khó thở.

Tức giận, Sơn lấy một khúc cây chạy qua nhà ông Bé tìm đánh trả thù, Thịnh liền chạy theo. Qua nhà ông Bé, hai gia đình tiếp tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau thì được mọi người can ngăn, nhưng Sơn tiếp tục chửi và thách thức đánh nhau.

Lúc này, Nguyễn Hồng Thái (con của ông Bé) dùng điện thoại quay phim lại, còn Phạm Thị Phiệt (vợ của ông Bé) lấy một khúc cây ném về phía cha con Thịnh, nhưng không trúng. Sau đó, Sơn cầm cây xông đến đánh trúng vùng cổ ông  Bé 2 - 3 cái khiến nạn nhân bất tỉnh.

Thấy vậy bà Phiệt đến can ngăn cũng bị Sơn đánh trúng mặt. Lúc này Thịnh nhặt hai khúc cây lao vào đánh Thái thì được mọi người can ngăn, rồi Thịnh tiếp tục nhặt đá ném vào nhà của ông Bé.

Sau khi gây ra sự việc, hai cha con Thịnh bỏ về nhà. Về phần ông Bé, được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong. Cha con Thịnh bị bắt giữ sau đó để điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cha con giết người vì mâu thuẫn đất đai