Giết người vì tranh chỗ ngồi ăn ốc

Châu Sơn| 10/09/2015 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 10/9, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Tô Văn Tín (SN 1996, trú tại xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h ngày 7/3, Trương Văn Xuân (SN 1995), Lê Vũ Toàn (SN 1996), Huỳnh Ngọc Tình (SN 1988), Huỳnh Ngọc Tứ (SN 1992) và Võ Đinh Nguyên (SN 1996, đều trú tại xã Tam Dân) cùng nhau ăn ốc gạo trước sân nhà Tình.

Khoảng 10 phút sau thì Tín đến và cùng ngồi ăn ốc. Lúc này Tình và Toàn ngồi trên hai chiếc ghế đẩu bằng gỗ, còn Tứ, Xuân, Nguyên và Tín ngồi trên bờ thềm của sân xi măng.

Ngồi một lát, Toàn chở Nguyên về nhà rồi quay lại thì thấy Tín đã ngồi vào ghế của mình, Toàn lên tiếng đòi chỗ và giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Sau một hồi cãi vã Toàn đứng dậy dùng chân đạp vào đầu Tín khiến Tín ngã ra phía sau và nhặt được một đoạn gỗ định đánh lại thì được mọi người ngăn cản.

Thấy vậy, bà Ngô Thị Mãi (mẹ Tình) và mấy người hàng xóm lên tiếng can ngăn nên cả hai dừng lại. Tín bỏ đi về nhà cách đó khoảng 200m, Toàn tiếp tục ngồi lại ăn ốc.

Chuyện tưởng như chỉ có vậy, không ngờ một lát sau Tín chạy xe máy quay trở lại, mang theo một con dao nhọn rồi vung dao chém vào người Toàn. Mọi người chưa kịp phản ứng gì đã thấy máu từ cổ Toàn tuôn ra xối xả, Toàn lảo đảo chạy ra hướng ruộng màu phía trước nhà. Tuy nhiên, mới chạy được khoảng 5 mét thì Toàn đã ngã vật xuống đám đậu.

Thấy cổ Toàn chảy nhiều máu Tín vứt dao cạnh cây rơm nhà bà Mãi và hô hoan mọi người đưa Toàn đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng nên Toàn tử vong ngay sau đó.

Giết người vì tranh chỗ ngồi ăn ốc

Bị cáo Tô Văn Tín tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa, Tín đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Viện KSND Quảng Nam đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Tín mức án 10-12 năm tù. Tuy nhiên, qua xem xét các tình tiết giảm nhẹ, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Tô Văn Tín 7 năm tù về tội giết người. Bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 115 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Phiên tòa khép lại nhưng mãi là bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên ngông cuồng, xem thường tính mạng của người khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì tranh chỗ ngồi ăn ốc