Giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang

Mạnh Hùng| 10/12/2018 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa với bị cáo Trần Văn Tỉnh (SN 1967, ở tại Kim Lũ, Sóc Sơn, Hà Nội về các tội Giết người, Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tỉnh lĩnh án tù chung thân về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản và 9 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, tối ngày 27/1/2017, Trần Văn Tỉnh đến nhà ông Nguyễn Văn Thống (SN 1973, ở Kim Lũ, Sóc Sơn) ăn cơm tất niên. Ăn uống xong, Tỉnh nhìn thấy điện thoại của em trai chủ nhà để chỗ quần áo và nhân lúc không ai để ý liền lấy trộm chiếc điện thoại.

Giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang

Bị cáo Tỉnh tại phiên tòa xét xử

Sau khi lấy được điện thoại, Tỉnh nhanh chóng đi về nhà, trên đường đạp xe về, Tỉnh thấy lán trại của ông Trần Văn Trường (anh em trong nội tộc với Tỉnh) vẫn sáng đèn nên đã dừng xe rồi đi bộ vào. Tới nơi, Tỉnh thấy chủ lán nằm ngủ trên giường gấp, đắp chăn tới cổ. Do có mâu thuẫn từ trước nên Tỉnh nảy sinh ý định đánh chết ông Trường.

Nghĩ là làm, Tỉnh đã lấy cuốc ở hiện trường bổ nhiều nhát vào đầu, vào mặt ông Trường. Đánh xong, Tỉnh mang ném cuốc xuống ao nhà bên cạnh rồi tiếp tục dùng mảnh gỗ, gạch ném vào mặt nạn nhân, dùng gậy tre chọc vào cổ nạn nhân.

Sau khi biết ông Trường đã tử vong, Tình nảy sinh ý định đốt xác phi tang nên lấy bật lửa trong lán, châm vào vỏ chăn mà ông Trường đang đắp trên người. Khi lửa không cháy, Tỉnh liền lấy quần của nạn nhân mang đến góc lán (nơi có tấm bạt che) rồi châm lửa. Tuy nhiên, do bật lửa hết ga, nên Tỉnh đã đạp xe về nhà lấy bật lửa rồi quay lại lán của nạn nhân để thực hiện hành vi phóng hỏa.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi rời khỏi hiện trường, Tỉnh còn nhanh tay lấy luôn điện thoại của ông Trường.

Sau đó, người dân xung quanh phát hiện đám cháy nên đã kéo đến hiện trường dập lửa. Tỉnh cũng đi ra hiện trường để quan sát, nghe ngóng sự việc.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân do bị chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, giập và chảy máu não và tài sản bị thiệt hại do cháy gây ra là hơn 2 triệu đồng.

Đến ngày 31/1/2017, Trần Văn Tỉnh bị Cơ quan điều tra bắt khẩn cấp và sau đó đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan chức năng đã quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Tỉnh.

Theo kết luận của Viện Pháp y tâm thần Trung ương thì “trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Trần Văn Tỉnh mắc bệnh tâm thần, ệnh rối loạn nhân cách thực tổn.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tỉnh các mức án nghiêm khắc như đã nêu trên nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang