Giết bạn gái sau khi bị đề nghị chia tay

Trang Trần| 22/11/2019 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng bạn gái có người khác vì đòi chia tay, trong cơn ghen mù quáng, Hiệu đã tước đi mạng sống của T.

Ngày 22/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Võ Văn Hiệu (SN 1977, trú tại thôn 3, xã Bình Triều, Thăng Bình, Quảng Nam) 20 năm tù về tội “Giết người” và 4 năm tù tội “Hiếp dâm”. Tổng hình phạt Hiệu phải chấp hành là 24 năm tù.           

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 10h30’ ngày 26/3/2018, do có mối quan hệ tình cảm từ trước với chị N.T. T. (SN 1984, quê tỉnh Hậu Giang) là nhân viên tiệm massage Minh Thành (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nên khi Hiệu gọi điện thoại cho chị T. nhưng chị T. không nghe máy, Hiệu đã đến ngồi quán cà phê đối diện với tiệm masage Minh Thành chờ tìm gặp chị T.

Giết bạn gái sau khi bị đề nghị chia tay

Bị cáo Võ Văn Hiệu.

Đến khoảng 11h30’ cùng ngày, Hiệu nhìn thấy chị T. đi đến tiệm massage Minh Thành, Hiệu tiếp tục ngồi ở đây đến 12h00’ cùng ngày mới vào tiệm massage Minh Thành mua vé và yêu cầu được chị T. phục vụ.

Hiệu được nhân viên đưa lên tầng 503 tầng 5, Hiệu vào phòng một lúc thì chị T. vào. Tại đây giữa hai người xảy ra tranh cãi vì chuyện Hiệu gọi mà chị T. không nghe máy. Hiệu đã dùng dao chuẩn bị sẵn trong người sát hại chị T., rồi thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nạn nhân. Sau đó, Hiệu tự dùng dao cắt đứt mạch máu tay của mình rồi đâm vào bụng để tự tử.

Theo kết luận giám định của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Miền Trung, tại thời điểm gây án Võ Văn Hiệu bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng rượu, ảo giác chiếm ưu thế. Hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi. Thời điểm hiện tại, Hiệu vẫn còn tình trạng trên và cần phải được điều trị ngoại trú và cách ly rượu, ma túy. 

Ngày 15/5, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử tuy nhiên HĐXX thấy rằng cần phải xác định lại bị cáo có hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi khi gây án nên đã quyết định trả hồ sơ. Trong đó,yêu cầu cơ quan điều tra giám định tâm thần đối với bị cáo ở một trung tâm khác để đảm bảo tính khách quan.

Tại phiên tòa hôm nay, từ khi dẫn giải vào phòng xét xử đến suốt quá trình xét xử bị cáo Hiệu chỉ trỏ, nói liên tục một mình mà không trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX. Tuy nhiên, căn cứ vào bản kết luận giám định của Trung tâm pháp y tâm thần mới nhất, thời điểm hiện tại Hiệu đủ năng lực hành vi dân sự nên HĐXX vẫn tiếp tục xét xử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết bạn gái sau khi bị đề nghị chia tay