Gieo “cái chết trắng”, vợ chồng “hờ” dắt nhau vào tù

Phương Thảo| 24/03/2015 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Muốn làm giàu phi pháp, đôi vợ chồng “hờ” đã tổ chức mua bán trái phép chất ma túy. Giàu đâu chưa thấy, cả hai đã phải dắt nhau vào tù để lại đứa con thơ chưa đầy 6 tháng tuổi.

Ngày 23/03/2015, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Thị Tuyết Nhung (SN 1978) và Đinh Văn Út (SN 1972), cùng trú tại phường Yên Thế (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Quá trình điều tra và thẩm vấn công khai tại phiên xử cho thấy, trước khi trở thành “cặp bài trùng ăn ý” trong việc gieo "cái chết trắng", thì Lê Thị Tuyết Nhung và Đinh Văn Út đều đã kết hôn với người khác và còn chưa ly hôn, nhưng cặp đôi vẫn thuê nhà chung sống với nhau như vợ chồng. Trước khi việc phi pháp này bị bại lộ, thì cặp đôi đã “kịp” có với nhau một đứa con chưa đầy sáu tháng tuổi.

Trong quá trình chung sống từ tháng 3/2014 đến tháng 6/2014, Nhung và Út đã nhiều lần đi mua ma túy của Đồng Trường Giang để bán cho Nguyễn Văn Ca và Lê Thị Thu Thảo, cùng các con nghiện khác nhằm mục đích hưởng lợi nhuận.

Gieo “cái chết trắng”, vợ chồng “hờ” dắt nhau vào tù

Đôi vợ chồng “hờ” trước vành móng ngựa

Cụ thể, vào khoảng đầu tháng 3/2014, do có quan hệ từ trước nên Thảo đã điện thoại cho Nhung để hỏi mua số ma túy giá 3 triệu đồng. Sau khi điện thoại trao đổi, Nhung đồng ý, rồi điện thoại cho Giang (là người bán ma túy) để mua ma túy bán cho Thảo. Giang đồng ý hẹn gặp Nhung tại huyện Đăk Đoa để trao đổi mua bán ma túy. Khi mua ma túy xong, Út chở Nhung đi về chợ Phù Đổng - TP.Pleiku để giao ma túy cho Thảo. Sau khi việc “buôn bán” hoàn thành, Út chở Nhung về nhà trọ tại phường Yên Thế, và Nhung nói lại với Út là đã mua ma túy của Giang giá 2 triệu bảy trăm nghìn đồng và bán số ma túy đó cho Thảo với giá 3 triệu đồng.

Tiếp tục, đến giữa tháng 4/2014 do cần ma túy để sử dụng nên Thảo cùng Ca góp tiền để mua ma túy sử dụng. Tại nhà Nhung, Giang và Ca trao đổi thống nhất Giang bán cho Ca gói ma túy giá 700.000 đồng và Giang cho Nhung số tiền 200.000 đồng để trả công. Sau đó, Giang đưa ma túy cho Nhung cầm để Nhung đưa cho Ca.

Đến ngày 10/6/2014, Ca tiếp tục gọi điện thoại cho Nhung để mua ma túy. Sau khi giao hàng cho Ca, Nhung nói cho Út biết, Nhung đã mua ma túy của Giang với số ma túy 2 triệu đồng và đã bán cho Ca 1 ít ma túy với giá 1 triệu đồng. Số ma túy còn lại Nhung đã cất giữ. Sau khi Ca mua ma túy của Nhung về để sử dụng, thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an phường Yên Thế, thành phố Pleiku bắt giữ, tang vật thu được là 0,0172gam heroin.

Chiều ngày 11/6/2014, khi Nhung và Út đang ở nhà thì có người gọi điện thoại hỏi mua số ma túy với giá 1 triệu đồng. Do có ma túy sẵn trong nhà, nên Nhung nói với Út là Nhung ra ngoài để bán ma túy cho con nghiện. Khi Nhung trên đường đi bán ma túy thì bị phát hiện và bị bắt quả tang. Sau đó, Út cũng bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa, Nhung và Út đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối lỗi. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Lê Thị Tuyết Nhung và Đinh Văn Út đều 7 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại Khoản 2 Điều 194, Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gieo “cái chết trắng”, vợ chồng “hờ” dắt nhau vào tù