Giải quyết mâu thuẫn dẫn đến chết người

Minh Quân| 23/12/2015 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nhóm thanh niên xông vào hỗn chiến vì mâu thuẫn nhỏ, hậu quả đã khiến 1 người tử vong.

Ngày 23/12, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1995) trú tại xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Giết Người” theo quy định tại khoản 2 Điều 93 Bộ luật hình sự.

Giải quyết mâu thuẫn dẫn đến chết người

Bị cáo Huỳnh Ngọc Tuấn tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 01/02/2015, Huỳnh Ngọc Tuấn, Võ Văn Thương, Nguyễn Văn Trình, Bùi Văn Sỉn cùng một số người bạn đi nhậu và hát kraoke tại quán An Thịnh ở xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Trong lúc đang hát karaoke, Trung lấy xe máy đến quán vịt nướng của ông Huỳnh Văn Khánh ở cùng xã để mua mồi nhậu. Tại đây, Trung gặp nhóm thanh niên đang ngồi nhậu gồm Nguyễn Tấn Lực, Cao Văn Truyền cùng trú tại xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức; Lê Hữu Phúc, Nguyễn Tuấn Thiên cùng trú tại xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức.

Lúc này, Lực nhìn Trung và nói chuyện bình thường với mấy người đang ngồi nhậu chung, Trung nghe không rõ nhưng lại nghĩ rằng Lực nói gì về mình nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trung đã điện thoại cho nhóm của mình nói đang bị gây chuyện tại quán vịt nên tất cả đã chạy tới để gặp Trung.

Thấy nhóm của Trung đông người nên Lực trốn vào bên trong quán và điện thoại cho Trần Đình Vương và Trần Tấn Đạt đến, khi Vương và Đạt đến nơi, nhóm của Trung đã quay lại quán karaoke trả tiền và đi về, chỉ còn lại Tuấn, Nam, Lộc ở lại. Lát sau Vương, Đạt, Lực đã kéo đến quán karaoke và đánh Tuấn, Nam, Lộc, đồng thời đập phá đồ đạc trong quán hát.

Đến khoảng 20h cùng ngày, nhóm của Vương kéo đến nhà của Dự để tìm Trung. Thấy vậy, Dự chạy vòng ra phía sau nhà, gặp Huỳnh Ngọc Tuấn, và đã nói cho Tuấn nghe nhóm của Vương đến nhà Dự để quậy phá và tìm Trung. Nghe thế, Tuấn nhặt một khúc cây chạy xuống nhà Dự để đánh Vương.

Ngay lúc này Nam, Tuấn và Sỉn cũng đã có mặt và hai bên đã lao vào hỗn chiến. Sỉn bị Lực chém vào cổ nhưng vẫn cố chạy thoát. Tuấn nhìn thấy Vương, Đạt ở đó đã dùng cây đánh mạnh vào đấu Vương khiến Vương bất tỉnh.

Một lát sau, Thương cầm dao chạy tới nhà Dự, thấy Vương nằm gục chỗ Đạt, Lực nên Thương đã đuổi đánh rồi đá tiếp vào người Vương.

Vương được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nhưng do vết thương quá nặng nên đến tối ngày 02/2 thì Vương chết. Bùi Văn Sỉn điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi với tỉ lệ thương tích là 13%.

Ngày 16/9/2015, TAND tỉnh Quảng Ngãi xét xử sơ thẩm tuyên phạt: bị cáo Huỳnh Ngọc Tuấn 9 năm tù; bị cáo Võ Văn Thương 8 năm tù cùng về tội “Giết người”, buộc hai bị cáo bồi thường về dân sự cho gia đình Trần Đình Vương tổng số tiền là 98 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Tấn Lực 3 năm 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”, đồng thời phải bồi thường dân sự cho Bùi Văn Sỉn với số tiền là 5 triệu đồng; bị cáo Trần Tấn Đạt 24 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”; bị cáo Nguyễn Văn Trình 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cho rằng bản án trên là quá nặng so với tính chất và mức độ phạm tội của mình nên bị cáo Huỳnh Ngọc Tuấn có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo Huỳnh Ngọc Tuấn đưa ra được thêm tình tiết giảm nhẹ mới được quy định tại khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự, bên cạnh đó đại diện hợp pháp của người bị hại cũng có đơn yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo sửa 1 phần bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Tuấn 8 năm tù về tội Giết người.

Đối với các bị cáo Võ Văn Thương, Nguyễn Tấn Lực, Trần Tấn Đạt và Nguyễn Văn Trình không có kháng cáo nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết mâu thuẫn dẫn đến chết người