Giả Phó Tổng Biên tập, lừa chạy việc chạy trường

Đoàn Nga| 01/07/2015 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi đâu Hường cũng “nổ” mình là Phó Tổng Biên tập của một tờ báo, mối quan hệ rộng rãi có thể chạy việc, chạy trường. Tin lời bà "Phó tổng", gần chục người đã giao cho chị ta gần 2 tỷ đồng.

Ngày 1/7, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Hoàng Thị Hường, 38 tuổi (ở quận Đống Đa, Hà Nội), 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, thông qua mối quan hệ xã hội, chị T. ( ở quận Đống Đa) nhờ Hường xin cho con trai vào học tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân với giá 300 triệu đồng. Đến hẹn lấy giấy báo nhập học, Hường  khất lần rồi cắt đứt liên lạc.

Sau khi bị bắt giữ, Hường khai nhận, với khiếu ăn nói của mình, đi đâu chị ta cũng khoác lác có khả năng chạy vào các trường đại học và xin việc vào làm tại các cơ quan nhà nước, bệnh viện. Nếu “chạy” việc thì Hường thu của khách với giá từ 20 triệu – 120 triệu đồng. Với trường hợp xin học, cô ta “hét giá” 200 triệu – 420 triệu đồng mỗi người.

Giả Phó Tổng Biên tập, lừa chạy việc chạy trường

Hoàng Thị Hường trước vành móng ngựa

Quá trình điều tra, Hường khai, năm 2007 quen biết và chung sống như vợ chồng với Văn (cán bộ nhà nước nghỉ hưu). Cả hai bàn nhau sẽ thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tiền của mọi người và thống nhất Hường trực tiếp nhận tiền, hồ sơ.

Tuy nhiên, khi đối chất, Văn không thừa nhận và cho rằng Hường khai không đúng sự thật. Cơ quan điều tra xác định quá trình thu thập tài liệu không đủ căn cứ kết luận Văn đồng phạm với Hường do đó không đề cập xử lý.

Nhằm tạo lòng tin của mọi người, Hường mạo danh là Phó Tổng Biên tập một tờ báo. Bằng thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 1/2012, đã có 9 nạn nhân sập bẫy của "siêu lừa" với tổng số tiền mà Hường chiếm đoạt được là  hơn 1,7 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả Phó Tổng Biên tập, lừa chạy việc chạy trường