Giả nữ tiếp viên hàng không lừa 500 triệu qua mạng

Văn Hoàng| 26/03/2020 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/3, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử bị cáo Lâm Thị Tuyết Hồng (SN 1980, ngụ ấp Mỹ Hiệp 1, xã Tân Tiến, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) và Nguyễn Kim Y (SN 1982, chồng của bị cáo Hồng) cùng phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, với mục đích lừa đảo, Lâm Thị Tuyết Hồng lên mạng internet tìm kiếm hình ảnh những cô gái có ngoại hình đẹp, đóng giả là phụ nữ thành đạt rồi tạo tài khoản Zalo để kết bạn với những người đàn ông “ham của lạ”, sau đó mượn tiền của những người này.

Giả nữ tiếp viên hàng không lừa 500 triệu qua mạng

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Tháng 1/2019, thông qua mạng xã hội Facebook, Hồng phát hiện trang cá nhân của một cô gái tiếp viên hàng không với nhiều ảnh đẹp. Hồng tải những ảnh này về điện thoại cá nhân để lập một tài khoản Zalo với tên “Phương Thảo” rồi kết bạn qua mạng xã hội với nhiều người đàn ông.

Tháng 6/2019, ông N (ngụ tỉnh Kiên Giang) kết bạn Zalo với “Phương Thảo”. Lúc này, Hồng giới thiệu với bị hại mình tên là Lê Phương Thảo, 26 tuổi, độc thân, là tiếp viên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline), đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, hiện đang sống tại TP Hồ Chí Minh.

Sau thời gian “tìm hiểu”, ông N. bày tỏ tình cảm và mong muốn được kết hôn với “Phương Thảo”. Thấy “cá đã cắn câu”, Hồng bịa ra nhiều lý do để mượn tiền của ông N.

Để tạo sự tin tưởng, Hồng tiếp tục sử dụng 1 số điện thoại khác, tạo tài khoản Zalo với tên “Lê Như”, kết bạn với ông N. và nói với bị hại mình là mẹ của “Phương Thảo”. Tin tưởng “người yêu” đang gặp khó khăn, ông N. nhiều lần gửi thực phẩm và tiền cho “Phương Thảo”.

Để tránh bị phát hiện, Hồng dùng giấy chứng minh nhân dân của Nguyễn Thị Kim Liên, giới thiệu với ông N. là dì út của “Phương Thảo” và yêu cầu bị hại chuyển tiền cho người này. Để nhận tiền, Hồng bàn bạc với chồng là Nguyễn Kim Y đóng vai chồng bà Liên rồi cung cấp số điện thoại của Y cho ông N, Hồng nói với bị hại ông Y sẽ nhận quà, tiền thay cho dì út, sau đó “Phương Thảo” sẽ gặp dì út để nhận lại.

Giả nữ tiếp viên hàng không lừa 500 triệu qua mạng

Lâm Thị Tuyết Hồng

Với cách thức trên, từ ngày 26/7/2019 -12/10/2019, ông N đã nhiều lần gửi quà và tiền cho “Phương Thảo” mượn với tổng số tiền trên 525 triệu đồng. Sau khi lừa được tiền của bị hại, hai vợ chồng bị cáo đi mua xe, vàng và tiêu xài hết toàn bộ số tiền chiếm đoạt.

Sau nhiều lần tặng quà và cho “người yêu” mượn tiền, vẫn không “diện kiến” được “Phương Thảo” nên đến ngày 12/10/2019, ông N. đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tố giác ông Y và “Phương Thảo”. Đến ngày 14/10/2019, Lâm Thị Tuyết Hồng và Nguyễn Kim Y bị bắt khẩn cấp cùng tang vật khi đang nhận hàng và tiền của ông N.

Tại tòa, bị cáo Hồng khóc xin tòa giảm nhẹ hình phạt để về nuôi con nhỏ và cha mẹ già. Bị cáo Y khai biết Hồng có ý định lừa đảo cũng ngăn cản. Tuy nhiên, Hồng không nghe lời và sau này thấy tiền bị cáo cũng ham nên làm theo. Cha của bị cáo Hồng đã hứa trích lương hưu mỗi tháng để trả dần cho bị hại…

Giả nữ tiếp viên hàng không lừa 500 triệu qua mạng

Nguyễn Kim Y, chồng của Lâm Thị Tuyết Hồng.

Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt Lâm Thị Tuyết Hồng 12 năm tù, Nguyễn Kim Y 7 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả nữ tiếp viên hàng không lừa 500 triệu qua mạng