Giá đắt cho hai đối tượng vận chuyển thuê ma túy

Mạnh Hùng| 26/10/2018 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/10, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử với bị cáo Trương Văn Thiên (SN 1979, trú tại xã Cảnh Tiên, Trung Khánh, tỉnh Cao Bằng) và Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1983, trú tại huyện Hòa An, Cao Bằng), về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18h ngày 22/3/2018, tại khu vực cổng chính chợ Đồng Xuân (thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phát hiện Trương Văn Thiên đang nhận 1 thùng catton từ anh Tùng (lái xe ôm của hãng Grab). Nhận thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn về tội phạm ma túy nên đã lập tức tiến hành kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra bên trong chiếc thùng catton, cơ quan điều tra thu giữ 39 bánh chất bột màu trắng, nghi là heroine, 1 túi nylon màu xanh bên trong có chứa 197 viên nén màu hồng, 2 viên nén màu xanh đều có logo WY, nghi là Methamphetamine cùng 2 chiếc điện thoại của Thiên và lái xe ôm của hãng Grab…

Giá đắt cho hai đối tượng vận chuyển thuê ma túy

Hai bị cáo Thiên và Hiệp tại phiên tòa 

Qua đó, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thanh Hiệp (người chở Thiên từ Cao Bằng về Hà Nội nhận ma túy).

Quá trình điều tra, Thiên khai, tháng 8/2018 bị cáo có quen biết với một đối tượng tên Hùng làm nghề đi bè chở gạo tại thác Bản Dốc (Trùng Khánh, Cao Bằng). Qua nói chuyện, Hùng đặt vấn đề thuê Thiên vận chuyển heroin từ Hà Nội về Cao Bằng với số tiền công 5 triệu đồng/1 bánh và hẹn ngày 22/3/2018, Thiên về Hà Nội sẽ có người liên lạc và giao heroin cho Thiên.

Theo đó, đến khoảng 14h ngày 21/3/2018, Thiên gọi điện thuê Nguyễn Thanh Hiệp chở đi Hà Nội nhận heroin mang về Cao Bằng, thỏa thuận tiền công vận chuyển là 20 triệu đồng.

Đến sáng này 22/3/2018, một người đàn ông gọi điện cho Thiên tự xưng là Hà – bạn Hùng hẹn Thiên chiều tối cùng ngày đến nhận ma túy tại khu vực chợ Đồng Xuân (Hà Nội), tuy nhiên khi đi tới khu vực thị trấn Đông Anh (Hà Nội), Thiên bảo Hiệp thuê nhà nghỉ cùng xe ô tô ở lại đợi, còn Thiên thuê taxi đi nhận ma túy.

Khi đã tới điểm hẹn ở cổng chính của chợ Đồng Xuân, anh Tùng (xe ôm của hãng Grab) gọi điện cho Thiên để giao hàng. Khi Thiên vừa nhận hàng bên trong có chứa ma túy thì lập tức bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Về đối tượng Hùng và Hà do thiên khai không biết họ tên, địa chỉ cụ thể, không nhớ số điện thoại nên không có căn cứ để xác minh làm rõ.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Văn Thiên lĩnh án tử hình và bị cáo Nguyễn Thanh Hiệp lĩnh án tù chung thân cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá đắt cho hai đối tượng vận chuyển thuê ma túy