Giả danh cán bộ từ thiện trộm cắp tài sản

Nguyên-Minh| 21/09/2015 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/9/2015, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Lộc (SN 1986), trú tại 99/3 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP-Huế, tỉnh TT-Huế về tội “Trộm cắp tài sản”.

Do muốn có tiền tiêu xài cá nhân và sinh hoạt gia đình nên bị cáo Lộc đã sử dụng xe máy đi đến những vùng nông thôn ở địa bàn các huyện thuộc tỉnh TT-Huế, đóng giả là người của các cơ sở từ thiện đi khám bệnh, phát thuốc, tặng tiền, quà hoặc sử dụng các thủ đoạn khác để tiếp cận với các bị hại rồi lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 11/2014, bị cáo Lộc đã thực hiện 19 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền và TP-Huế với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt là 243.302.950 đồng.

Điều đáng nói, những đối tượng Lộc tìm đến để giở chiêu bài là cán bộ từ thiện đến khám chữa bệnh nhằm trộm cắp tài sản là những người cao tuổi, mất sức lao động. Đó là số tiền các cụ dùng để phòng lúc ốm đau và tuổi già.

    Giả danh cán bộ từ thiện trộm cắp tài sản

Bị cáo Lộc tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Lộc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối lỗi trước việc làm sai trái, bị cáo gửi lời xin lỗi đến các bị hại và các bị hại cũng xin giảm nhẹ án cho bị cáo. Đồng thời, bị cáo Lộc xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm việc kiếm tiền trả nợ và nuôi con nhỏ.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, bị cáo Lộc liên tiếp thực hiện các vụ lừa đảo mang tính chất chuyên nghiệp, lợi dụng lòng tin xâm phạm đến tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lộc 7 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tài sản đã chiếm đoạt cho các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ từ thiện trộm cắp tài sản