Gần 80 năm tù cho nhóm "cẩu tặc" hiếp dâm hai thiếu nữ

Mạnh Hùng| 10/04/2019 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo cùng trú tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội) về các tội Hiếp dâm và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Kiều Văn Tùng (SN 1992, trú tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội); Lê Minh Đức (SN 1994, trú tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và bị cáo Lê Hoài Nam (SN 1996, trú tại Cụm 4, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Trong vụ án này, cả 3 bị cáo này cùng bị truy tố và đưa ra xét xử về các tội “Hiếp dâm” và “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 141 và điểm b khoản 3, Điều 142 BLS.

Gần 80 năm tù cho nhóm

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sáng nay

Bị hại trong vụ án này là cháu Hoàng Thị L. (SN 2002) và chị Lò Thị S. (SN 2001).

Theo cáo trạng, Tùng, Đức, Nam và Tạ Văn Đạt (SN 1991) cùng sinh ra và lớn lên ở xã Võng Xuyên (huyện Phúc Thọ). Nhóm thanh niên này thường tụ tập, chơi bời cùng nhau. Để có tiền tiêu xài cá nhân, 4 thanh niên trên đã rủ nhau đi trộm chó, bán lấy tiền.

Trong một lần “hành nghề đạo chích”, nhóm người trên đã biến mình thành "yêu râu xanh", gây ra nỗi đau đớn kinh hoàng đối với 2 thiếu nữ đi đường.

Theo hồ sơ vụ án, khuya ngày 30/1/2018, Tùng, Nam, Đạt và Đức rủ nhau đi bắt trộm chó. Trước khi đi, các đối tượng tập trung tại nhà của Tạ Trường Thịnh (SN 1975, ở thôn Bướm, xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ) để lấy đồ nghề: kiếm, dao, thòng lọng…

Sau đó, Tùng chở Nam, Đạt chở Đức bằng xe máy đi dọc các tuyến đường thuộc khu vực huyện Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây (Hà Nội) tìm chó thả rông, không có ai trông coi để bắt trộm. Khuya cùng ngày, nhóm người trên cũng bắt trộm được con chó.

Đến rạng sáng 4/1/2018, nhóm "cẩu tặc" chuyển địa bàn sang huyện Ba Vì. Khi đi đến khu vực thôn Việt Long (xã Tân Lĩnh), họ thấy xe máy do anh Đinh Công Quyền (SN 1998, ở huyện Ba Vì) điều khiển chở Hoàng Thị L. và Lò Thị S. từ phía sau vượt lên. Thấy 2 cô gái xinh xắn, Tùng nói với Đạt, Nam và Đức đuổi theo xe của anh Quyền để “trêu hoa, ghẹo nguyệt”.

Đuổi theo được khoảng 1km, thì nhóm trộm chó bắt kịp xe của anh Quyền. Tại đây, Đạt vượt lên, chặn đầu xe của anh Quyền rồi bảo Đức cầm dao mang theo đuổi đánh người cầm lái.  Sợ hãi, anh Quyền bỏ xe và hai thiếu nữ lại, chạy về hướng thị xã Sơn Tây.

Thấy hai thiếu nữ không còn ai bảo vệ, Đạt, Tùng và Nam nảy sinh ý định hiếp dâm họ. Tùng lập tức ra lệnh cho đồng bọn đưa L. và S. lên xe máy của mình để rời khỏi khu vực trên. Khi L. và S. phản kháng lại, nhóm thanh niên trên đã khống chế, đe dọa hai thiếu nữ phải nghe theo mình.

Đạt dẫn đồng bọn tới vườn cây keo ở cánh đồng thôn Tây Vị (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây). Tại đây, Đức kéo chị S. vào trong vườn cây keo, lột đồ, đe dọa rồi xâm hại S. Sau khi thỏa mãn cơn thú tính, Đức đi ra ngoài để Đạt vào thay mình. Do sợ bị đánh, nạn nhân S. buộc phải “chiều”. Cùng thời điểm trên, Nam cũng kéo L. vào vườn cây xâm hại cô gái. Khi Nam “vui vẻ” xong, Tùng nối tiếp đồng bọn vào trong thực hiện hành vi đồi bại với L.

Cũng theo cáo trạng, nhóm thanh niên hư hỏng trên đã thay nhau để xâm hại hai thiếu nữ. Sau đó, Tùng, Đạt, Đức và Nam cho bị hại mặc lại đồ rồi chở hai thiếu nữ đến khu vực cổng làng Nhân Lý (xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây) để họ tự bắt xe về còn chúng về nhà Tạ Trường Thịnh bán chó cho chủ nhà, cất đồ nghề tại đó.

Về phía nạn nhân bị xâm hại, sáng cùng ngày, chị S. và chị L. đã đến Công an huyện Ba Vì trình báo toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, phải hơn 4 tháng sau, cơ quan công an mới bắt khẩn cấp Đức, Tùng và Nam. Bởi sau khi xâm hại chị S. và chị L., cùng ngày, Tạ Văn Đạt kể cho anh Nguyễn Hoài Linh (SN 1998, ở xã Vòng Xuyên) nghe. Đến 10/5/2018, anh Linh mới tố giác hành vi đồi bại của nhóm thanh niên trên.

Tại cơ quan điều tra, Đức, Tùng và Nam thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Đạt do đang bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan điều tra tách vụ án hình sự, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Trong quá trình điều tra, hai thiếu nữ đề nghị cơ quan chức năng xử lý những người đã xâm hại mình theo quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu bồi thường 50 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, cả 3 bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây lo lắng cho quần chúng nhân dân nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Kiều Văn Tùng 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, 8 năm tù về tội Hiếp dâm, tổng hình phạt chung cho cả 2 tội danh bị cáo này phải pháp hành 28 năm tù; bị cáo Lê Minh Đức lĩnh án 13 năm tù về tội Hiếp dâm, 12 năm về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, tổng hình phạt chung bị cáo này phải chấp hành là 25 năm tù và bị cáo Lê Hoài Nam lĩnh án 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 6 năm tù về tội Hiếp dâm, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh, bị cáo Nam phải chấp hành án phạt 26 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 80 năm tù cho nhóm "cẩu tặc" hiếp dâm hai thiếu nữ