Gã trai dùng tình lừa tiền của hàng loạt cô gái nhẹ dạ

Đoàn Nga| 29/05/2015 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diện sơ mi trắng, sơ vin, Vương Quốc Công, 31 tuổi (trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội), đứng trước vành móng ngựa khiến người dự khán ngỡ ngàng khi biết anh ta là bị cáo.

Dưới khán phòng, vợ Công mắt đỏ hoe, ngân ngấn nước khi nghe đại diện VKS công bố bản cáo trạng truy tố tội danh của chồng mình.

Theo đó, ngày 28/7/2014, chị Nguyễn Thị Lưu L, 25 tuổi (quê ở Thái Nguyên), đến Công an phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, trình báo về việc chị bị đối tượng đi xe máy cướp giật tài sản. Qua xác minh, Công an phường Phú Đô đã xác định đối tượng nghi vấn là Vương Quốc Công.

Theo điều tra, từ tháng 7/2014, Công đã sử dụng điện thoại di động truy cập vào trang mạng “ketban” làm quen với các bạn gái rồi hẹn hò gặp gỡ, đi chơi. Sau đó, Công lừa họ để túi xách, đồ dùng cá nhân vào cốp xe máy của mình rồi vờ không biết đường, yêu cầu bạn gái xuống xe để hỏi đường, tưởng thật các cô gái đi xuống hỏi thăm đường thì anh ta vội tăng ga bỏ đi.

Theo lời khai của Công, giữa tháng 7/2014, gã làm quen với chị Nguyễn Thị Lưu L qua mạng. Sau tin nhắn qua lại, chị L. đồng ý gặp Công. Chiều ngày 27/7/2014, Công đến đón chị L. tại Bến xe Nam Thăng Long để đưa chị về quận Hà Đông.

Công nhiệt tình bảo L. để túi xách vào cốp xe cho an toàn. Khi đi đến địa bàn phường Kiến Hưng, Hà Đông. Công vờ bị lạc, bảo chị L. xuống xe để hỏi đường. Sau đó, Công điều khiển xe máy bỏ đi.

Gã trai dùng tình lừa tiền của hàng loạt cô gái nhẹ dạ

Vương Quốc Công trước vành móng ngựa

Tiếp đó, cuối tháng 8/2014, Công làm quen với chị Nguyễn Thị T. và hẹn gặp, đưa chị đi chơi tại Khu du lịch Khoang Xanh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Trên đường Công bảo chị T để túi xách vào cốp xe máy.  Đến trước cửa một quán ăn thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Công bảo chị T đi hỏi đường rồi Công phóng xe bỏ đi. Ngoài nạn nhân L. và T., Công còn lừa thêm hai cô gái nhẹ dạ khác để chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên xét xử, Công khai ban đầu định vào trang kết bạn để đùa cho vui, giải trí chứ không có ý định chiếm đoạt tài sản. Sau đó, thấy các cô gái qua tin tưởng giao tài sản cho mình nên mới nảy sinh lòng tham.

Là người bị hại, có mặt tại tòa, chị L. tha thiết đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho Công vì vợ anh ta đã khắc phục hậu quả, trả lại tiền cho chị.

Trình bày tại tòa, vợ Công cho biết, ngay khi biết Công gây ra tội, chị đã phải chạy vạy vay mượn để trả lại tiền cho các nạn nhân. Dù rất giận chồng nhưng người phụ nữ này vẫn đề nghị tòa xem xét giảm án cho anh ta, bởi chị đã khắc phục hết hậu quả của chồng đã gây ra.

Sau khi xem xét, ngày 29/5, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Vương Quốc Công, 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã trai dùng tình lừa tiền của hàng loạt cô gái nhẹ dạ