Được gạt nợ bằng ma túy, cả nhóm lĩnh án tù

Thanh Phương| 17/09/2020 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi đòi nợ bạn tù cũ không có tiền được gạt bằng ma túy, sau khi đã sử dụng chung với nhóm bạn, người đàn ông ở Tuyên Quang ôm “cái chết trắng” về lại Hà Nội thì bị bắt giữ.

Ngày 16/9, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Đào Xuân Hùng (SN 1972, trú tại Sơn Dương, Tuyên Quang) về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”; Hoàng Ánh Dương (SN 1980, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Hoàng Huy Bình (SN 1973, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Hoàng Xuân Hòa (sinh năm 1974, trú tại thị trấn Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) về tội "không tố giác tội phạm."

Được gạt nợ bằng ma túy, cả nhóm lĩnh án tù

Các bị cáo tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, nhóm bị cáo trên có mối quan hệ quen biết nhau, giữa tháng 10/2029, Dương dùng ô tô chở cả hội đi Tây Bắc chơi. Nhóm nghỉ qua đêm tại Lai Châu, riêng Đào Xuân Hùng đã đến nhà Lầu A Dình để đòi nợ. Tuy nhiên do mới ra tù nên Dình không có công ăn việc làm ổn định nên không có tiền. Dình gạt nợ cho bạn bằng ma túy và được đồng ý, Hùng gọi cho Hòa lái xe đến đón về điểm tập kết.

Tại phòng của nhà nghỉ, Hùng mang hàng ra kiểm tra, số hàng cấm được cất giấu trong các gói màu xanh. Hùng lấy ra một ít cho cả nhóm cùng sử dụng chung. Các đối tượng đều biết là Hùng đang ôm “cái chết trắng” nhưng không ai căn ngăn, tố giác.

Sau khi trở lại mặt đất do ảo giác của ma túy trước đó, cả nhóm trả phòng để di chuyển về Hà Nội. Khi tới địa phận huyện Tân Lạc (Hòa Bình) thì bị cơ quan công an dừng xe kiểm tra. Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ trên người Đào Xuân Hùng 161,76 gram ma túy loại Methamphetamine và một số tang vật khác có liên quan. Toàn bộ 4 đối tượng và phương tiện, tang vật được đưa về cơ quan điều tra để làm rõ.

Cơ quan tố tụng đã mở rộng điều tra, truy bắt Lầu A Dình (gạt nợ cho Hùng bằng ma túy) nhưng đối tượng này không có mặt tại địa phương, không ai biết đi đâu, làm gì. Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Qúa trình điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo Đào Xuân Hùng, Hoàng Ánh Dương, Hoàng Huy Bình và Hoàng Xuân Hòa đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Hoàng Huy Bình có 1 tiền án chưa được xóa án tích; Đào Xuân Hùng có hai tiền án chưa được xóa án tích, trong đó có một tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy". HĐXX nhận định hành vi phạm tội này của các bị cáo thuộc trường hợp tái phạm.

Căn cứ toàn diện, khách quan vụ án, HĐXX tuyên phạt Đào Xuân Hùng 17 năm tù giam về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”; Hoàng Ánh Dương 5 năm 6 tháng tù giam; Hoàng Xuân Bình 18 tháng tù giam, Hoàng Xuân Hòa 15 tháng tù giam, cùng về tội “không tố giác tội phạm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được gạt nợ bằng ma túy, cả nhóm lĩnh án tù