Dùng xăng đốt người tình vì khuyên từ bỏ ma túy không thành

Nguyễn Kim Cương| 12/11/2015 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Đặng Anh Sơn (SN 1974, trú 181B10 An Dương, Yên Phụ, Tay Hồ, Hà Nội) về tội "Giết người" và đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, do thiếu nhân chứng và một số tình tiết chưa được làm rõ.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, vào tháng 10/2013, mặc dù biết chị Đỗ Vân A. (SN 1982, trú 24 ngõ 403 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã qua 2 đời chồng, nhưng Đặng Anh Sơn (SN 1974, trú 181B10 An Dương, Yên Phụ, Tay Hồ, Hà Nội) vẫn có tình cảm đặc biệt với chị.

Sau một thời gian yêu nhau, khoảng tháng 8/2014, 2 người quyết định thuê ngôi nhà 4 tầng chung sống như vợ chồng tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.

Trong quá trình sống chung, chị Vân A. thú nhận với Sơn, trước đây từng yêu một người tên Thắng (không rõ lai lịch) cùng buôn bán ma túy sang Trung Quốc với chị, sau đó Thắng bị công an Trung Quốc bắt giữ. Nghe vậy, Sơn đã khuyên can người tình không trở lại con đường tội lỗi trên.

Tuy nhiên, thời gian sau đó, Sơn thấy chị Vân A. có nhiều biểu hiện khác thường như, nhắn tin, gọi điện bí ẩn, không bao giờ nghe điện thoại trước mặt Sơn. Đỉnh điểm là hôm chị Vân A. mời một người tên Mạnh (không rõ lai lịch, là người vận chuyển thuê ma túy cho Vân A.) về nhà dùng cơm, nên Sơn biết chắc người tình của mình đã sa vào con đường cũ.

Sau đó Sơn tra hỏi chị Vân A. và chị A. đã  thú nhận tiếp tục buôn bán ma túy, bởi khi Thắng bị bắt, các mắt xích trong đường dây buôn bán ma túy đã ép chị phải bán 2 căn nhà để chạy án cho Thắng, hơn nữa chị cũng muốn kiếm thêm ít vốn dắt lưng. Chính vì việc này mà mâu thuẫn giữa Sơn và chị Vân A. ngày càng căng thẳng.

Dùng xăng đốt người tình vì khuyên từ bỏ ma túy không thành

Hình minh họa

Vào lúc 21h, ngày 4/8/2014, sau khi đi ăn tối về, Sơn và chị Vân A. lên tầng 3 để ngủ, tại đây Sơn tiếp tục đề nghị chị Vân A. dừng việc buôn bán ma túy, nhưng chị Vân A. không đồng ý, lại còn bị thách thức Sơn.

Quá bực tức, Sơn đi vào nhà vệ sinh, lấy can xăng loại 2 lít (xăng chỉ còn 3/4 can) đến trước mặt Vân A. nói: “Nếu em không chịu từ bỏ bán ma túy thì chúng ta cùng chết”, vừa dứt lời Sơn dùng tay bật nắp can, lập tức Vân A. liền gạt can xăng làm xăng rớt vào người mình. Sau đó, Sơn bỏ can xăng xuống nền nhà, lấy bật ga, quẹt lửa, tiến về phía người tình. Không may, Sơn bị vấp ngã, lao về phía chị Vân A. khiến người chị này bắt lửa, bùng cháy dữ dội.

Quá hoảng sợ, Sơn liền lấy chăn mềm, trùm lên đầu dập lửa, lúc này chân Sơn đá phải can xăng, làm xăng đổ tràn ra, bắt lửa vào 2 đầu gối của Sơn. Mặc dù vậy, Sơn vẫn cố kéo chị Vân A. ra nhà tắm, dùng vòi xịt nước dập tắt lửa. Thấy lửa trong phòng vẫn bùng cháy, Sơn gọi chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1966, ở Thái Bình, là người giúp việc) mang nước lên cùng dập lửa, sau đó đưa chị Vân A. vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời thông báo cho người thân đến chăm sóc.

Tại bệnh viện, Sơn và chị Vân A. nói dối mọi người là cả 2 bị bỏng bếp gas, sau đó Sơn được người thân đưa về nhà điều trị. Trong thời gian này, Sơn đã nhờ người đến dọn dẹp và sơn sửa lại phòng ốc.

Sáng ngày 20/8/2014, do vết bỏng quá nặng, chị Vân A. đã tử vong tại bệnh viện. Ngày 21/8/2014, Sơn đã đến công an quận Long Biên đầu thú, khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Tại bản kết luận giám định pháp y số 6436, ngày 7/10/2014 của phòng kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Hà Nội kết luận, nguyên nhân tử vong của chị Đỗ Vân A. là do sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, nạn nhân bị bỏng độ II, III, IV. 

Cũng theo cáo trạng, bà Đỗ Thị Lan (mẹ ruột của chị Vân A.) đã yêu cầu Sơn bồi thường tổng số tiền thực tế chi phí gần 600 triệu đồng. Sơn bị VKSND TP Hà Nội truy tố tội "Giết người"  theo quy định tại điểm n, khoản 1, điều 93 BLHS.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy thiếu nhân chứng là chị Nguyễn Thị Hòa (người giúp việc cho gia đình bị cáo) và chưa làm rõ các khoản chi phí về mai táng nên đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xăng đốt người tình vì khuyên từ bỏ ma túy không thành