Dùng dao đâm bạn nhậu vì giật phiếu tính tiền

Duy Bình| 06/08/2015 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 06/8/2015, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lý Thanh Sang (tự Sang Liều), sinh năm 1994, ngụ tổ 9, ấp Khánh Bình, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú 7 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt).

Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ ngày 18/6/2012, Sang cùng nhóm bạn gồm: Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Sơn (anh ruột của Hải), Trần Thanh Tùng, Trịnh Thanh Hùng và Phan Minh Vương tổ chức uống rượu tại nhà của Sơn. Trong lúc uống rượu, thấy nhóm thanh niên gần nhà Sơn trước đây có mâu thuẫn đánh nhau với Sang, sợ bị trả thù, Sang ra phía sau nhà bếp lấy cây dao Thái Lan dài 26,5 cm giấu vào túi áo khoác. 

Sau đó, cả nhóm của Sang đến quán karaoke Hương Phù Sa, thuộc khu vực khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc uống bia và hát karaoke. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Sang, Tùng và Vương ra quầy tính tiền chuẩn bị về, Hải không đồng ý và giật, xé phiếu tính tiền không cho Sang về, dẫn đến cự cãi đánh nhau.

Trong lúc giằng co, Hải dùng tay nắm tóc của Sang kéo xuống, Sang liền móc dao trong túi áo khoác ra đâm Hải nhiều nhát trúng vào người, Hải dùng tay phải chống đỡ nên cây dao trượt vào vách tường bị gãy.

Gây án xong, Sang bỏ trốn, đến ngày 13/02/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã. Còn Hải được đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng và nằm điều trị đến ngày 25/6/2012 thì ra viện, nhưng bị thương tật 13 %.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát vào vùng ngực, vai của nạn nhân, việc nạn nhân không chết mà bị thương tật 13% là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi, người bị hại cũng có một phần lỗi, gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường được 8 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường thêm khoản tiền nào, nên đã tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm bạn nhậu vì giật phiếu tính tiền