Dùng búa đánh bạn nhậu tử vong vì không đi mua rượu

Hồng Nam| 24/07/2019 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc đi mua rượu để uống, người đàn ông 52 tuổi đã dùng búa và dao đánh vào đầu khiến hai bạn nhậu thương vong.

Ngày 24/7, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi, ngụ ấp Tân Hậu, xã Tân Bình, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) 19 năm tù giam về tội Giết người.

Theo cáo trạng, sáng 10/2, Tiếp đi bộ đến nhà ông Trần Văn Dũng (52 tuổi, hàng xóm của bị cáo Tiếp) chơi. Đến nơi, Tiếp thấy ông Dũng đang uống rượu một mình nên ngồi vào lai rai cùng bạn. Uống được một lúc thì có ông Phan Văn Út (44 tuổi và 2 người khác, ngụ cùng huyện Bình Tân) cùng vào ngồi nhậu cùng. Tất cả 5 người uống hết 2,5 lít rượu, thấy hết rượu, Tiếp đưa 20.000 đồng và Út đưa 10.000 đồng để mua rượu về tiếp tục uống.

Dùng búa đánh bạn nhậu tử vong vì không đi mua rượu

Nguyễn Văn Tiếp tại tòa.

Đến 13 giờ 30 phút thì hết rượu nên Tiếp và Út mỗi người đưa 10.000 đồng và kêu ông Dũng đi mua rượu nhưng ông Dũng từ chối. Dũng lên tiếng chửi thề với Tiếp rồi bỏ đi vào trong nhà ngồi. Sau đó, ông Út tiếp tục đi mua rượu lần thứ hai mang về, khi đó ông Dũng vẫn còn chửi Tiếp.

Lúc này, Tiếp bước vào khu vực để chén lấy một con dao kim loại rồi đi đến chỗ ông Út và ông Dũng ngồi chém trúng vùng đầu của ông Út trọng thương rồi để con dao trở lại chỗ cũ rồi lấy búa (loại búa chẻ củi lưỡi bằng kim loại) đánh liên tiếp vào đầu làm ông Dũng gục tại chỗ. Ông Út được mọi người đưa đến trạm y tế xã sơ cứu, khâu vết thương ở vùng đầu, còn ông Dũng thì tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Đối với hành vi mà Tiếp gây thương tích cho ông Út, nạn nhân bị thương tích nhẹ và không yêu cầu giám định thương tích, không yêu cầu bồi thường, không yêu cầu xử lý hình sự đối với Tiếp nên cơ quan công an không đề cập xử lý trong vụ án. Tại tòa bị cáo Tiếp thành khẩn khai báo, ăn năn, đồng thời thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Tiếp là côn đồ, gây ra cái chết cho bị hại, đau thương, mất an ninh trật tự, do đó tòa tuyên phạt mức án nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng búa đánh bạn nhậu tử vong vì không đi mua rượu