“Đôi bạn” cùng lĩnh ãn tù chung thân vì mua bán ma túy xuyên quốc gia

Mạnh Hùng| 28/04/2017 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo trong vụ án "Mua bán trái phép ma túy" xuyên quốc gia.

Hai bị cáo trong vụ án gồm: Đàm Văn Ngô (SN 1988, trú tại xã Cách Linh, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng) và Đàm Tăng Lộ (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc), cả hai bị cáo cùng bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng truy tố, năm 2015 Đàm Văn Ngô vốn có một thời gian sang Trung Quốc làm thợ xây và quen biết Đàm Tăng Lộ, khi trở về Việt Nam, Ngô và Lộ vẫn giữ mới quan hệ và thường xuyên liên lạc với nhau. Trong thời gian đó, Lộ đã bàn với Ngô để tìm người mua ma túy đá, lợi nhuận hai bên sẽ cùng nhau hưởng.

Đến tháng 6/2016, qua bạn bè xã hội giới thiệu, Ngô quen biết với một người đàn ông tên An (ở Hải Phòng) và được đối tượng này đặt mua 1 kilogram ma túy với giá 220 triệu đồng. Sau đó, Ngô đã nói lại với Lộ, tiếp đến Ngô nhanh chóng hẹn An lên Thái Nguyên để giao dịch ma túy.

“Đôi bạn” cùng lĩnh ãn tù chung thân vì mua bán ma túy xuyên quốc gia

Hai bị cáo Ngô và Lộ tại phiên tòa xét xử

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội cho thấy, ngày 8/8/2016, Đàm Tăng Lộ mang 1 kilogam ma túy rồi vượt biên sang Việt Nam và cùng Ngô bắt ô tô khách về Thái Nguyên thuê phòng nghỉ chờ “bạn hàng”. Tuy nhiên, ngay sau đó, An lại chuyển hướng và bảo Ngô mang số ma túy trên xuống Đông Anh (Hà Nội) để trao đổi “hàng”.

Đến tối ngày 9/8/2016, Ngô và Lộ tới thuê phòng ở một nhà nghỉ ở Đông Anh để gặp “bạn hàng”. Tại đây, khi “bạn hàng” tới, Ngô đã mang số ma túy trên cho An xem, khi đã ưng ý về chất lượng ma túy, An bảo Ngô đi lấy tiền, rồi sẽ quay lại.

Tuy nhiên, khi An vừa đi khỏi nhà nghỉ thì Công an huyện Đông Anh tới kiểm tra hành chính và phát hiện ra hai đối tượng buôn ma túy cùng toàn bộ tang vật.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của hai bị cáo Đàm Văn Ngô và Đàm Tăng Lộ là đặc biệt nghiêm trọng vì đã mua bán ma túy với số lượng lớn nên cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc để răn đe giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

Từ nhận định trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt cả hai bị cáo Đàm Văn Ngô và Đàm Tăng Lộ cùng lĩnh án tù chung thân về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đôi bạn” cùng lĩnh ãn tù chung thân vì mua bán ma túy xuyên quốc gia