Đi tù vì để “thần chết” trong nhà

Hoàng Thiên Lý| 24/03/2015 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cường và Muội mua vật liệu nổ để trong nhà với mục đích phục vụ cho việc đánh bắt hải sản, tuy nhiên chưa kịp sử dụng thì đã bị công an thu giữ và bị kết án về tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Sáng 24/3 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Cường (SN 1981, hiện ở tổ 8 Tháp Bà, Vĩnh Phước, Nha Trang) 4 năm tù; Huỳnh Văn Muội (SN 1980, trú tổ 8 Tháp Bà, hiện ở tổ 15 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, Nha Trang) 2 năm tù cùng về tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ.
        
Trước đó, khoảng 16h50’ ngày 25/4/2014, tổ công tác của Đồn biên phòng Cầu Bóng phối hợp với Công an phường Vĩnh Phước tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng trọ của Cường tại tổ 8 Tháp Bà, Nha Trang phát hiện bắt quả tang Muội và Cường đang tàng trữ trái phép vật liệu nổ, thu giữ tại phòng trọ của Cường 5,4kg thuốc nổ, 20 kíp nổ và 1,6m dây cháy chậm.

Đi tù vì để “thần chết” trong nhà

Bị cáo Muội và Cường trước vành móng ngựa

Tại cơ quan điều tra Muội và Cường khai nhận khoảng 14h ngày 25/4/2014, Muội và Cường bàn bạc và cùng nhau đi đến nhà của Lê Thị Huỳnh Nga ở tổ 17 Trường Phúc, Vĩnh Phước với mục đích mua vật liệu nổ (thuốc nổ, kíp nổ, dây cháy chậm) phục vụ cho việc đánh bắt hải sản. Khi đến nơi, Cường đứng bên ngoài đầu hẻm còn Muội vào gặp Nga mua 5.4kg thuốc nổ, 20 kíp nổ và 1.6m dây cháy chậm với giá 350.000đ/kg thuốc nổ, 25.000đ/1 kíp nổ còn dây cháy chậm Nga không nói giá. Do không đủ tiền nên giữa Muội và Nga thỏa thuận, khi Muội đi biển về bán được cá sẽ trả tiền cho Nga. Tuy nhiên, Nga không thừa nhận việc mua bán trái phép vật liệu nổ cho Muội.

Điều tra mở rộng vụ án, Trần Thị Ngọc Thảo là vợ chưa đăng ký kết hôn của Muội khai nhận đã bàn bạc với Muội mua thuốc nổ, kíp nổ, dây cháy chậm của Nga về để phục vụ cho việc đánh bắt cá. Cụ thể khoảng 8h tối ngày 19/4/2014, Thảo đã gặp và mua của Nga khoảng 3,5kg thuốc nổ với giá 350.000đ/kg ở trước trường Nguyễn Khuyển. Sau dó, Thảo đem về giao cho Muội để Muội sử dụng vào việc đánh bắt cá và thu lời được 4 triệu đồng từ việc bán cá. Muội đã đưa tiền cho Thảo giữ, đến ngày 25/4/2014 Muội lấy lại tiền đi mua thuốc nổ của Nga thì bị bắt giữ. Tuy nhiên, Muội không thừa nhận đã bàn bạc với Thảo đi mua thuốc nổ về để đánh bắt cá, số thuốc nổ Muội sử dụng trước ngày bị bắt cùng với các đối tượng Nguyễn Ngọc Ra, Lê Văn Dễ, Huỳnh Văn Mơ để đánh bắt hải sản tại khu vực vùng biển Đầm Môn, Vạn Ninh là do Muội nhặt được trong quá trình đi lặn biển. Về phía Nga cũng không thừa nhận việc đã bán thuốc nổ cho Thảo.

Do đó, đối với hành vi mua bán vật liệu nổ của Thảo và Nga, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì để “thần chết” trong nhà