Đi bộ qua đường thiếu quan sát gây ra tai nạn chết người

Tài Đức| 10/10/2018 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 10/10, TAND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Văn Hân (SN 1959), trú tại khu 4 thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân,Thanh Hóa về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 45 phút ngày 10/4/2018, Lê Văn Hân trú tại khu 4 thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đi ra Quốc lộ 47 thuộc địa phận khu 5 thị trấn Lam Sơn để đón xe khách cho con gái là Lê Thị Hường đi xuống thành phố Thanh Hóa.

Khi có một xe ô tô khách giường nằm chạy đến, Lê Văn Hân vẫy xe khách dừng lại ở lề đường. Do vội chạy sang bên kia đường để đón con gái. Lê Văn Hân đã không quan sát, mà chạy ngang qua đầu xe ô tô. Ngay lúc này, có xe mô tô mang biển kiểm soát 36H9 – 1788, do ông Nguyễn Hoàng Trọng (SN 1961) trú tại thôn Đoàn Kết thị trấn Lam Sơn điều khiển, di chuyển cùng chiều với xe ô tô đi đến, vượt lên bên trái xe ô tô khách đang dừng. Bị bất ngờ nên không xử lý kịp đã đâm va vào Lê Văn Hân.

Sau va chạm, Lê Văn Hân bị ngã ra đường, ông Trọng và xe mô tô ngã trượt về phía bên trái đường theo hướng di chuyển khoảng 7 - 10m thì dừng lại. Lê Văn Hân và ông Nguyễn Hoàng Trọng được đưa đi cấp cứu.

Đến ngày 13/4/2018, do chấn thương nặng nên ông Nguyễn Hoàng Trọng đã tử vong.

Đi bộ qua đường thiếu quan sát gây ra tai nạn chết người

Bị cáo Lê Văn Hân tại phiên tòa

Tại phiên tòa xét thấy, vụ tai nạn giao thông xảy ra nguyên nhân chính là do bị cáo, nhưng cũng có một phần lỗi của nạn nhân do điều khiển xe khi có chướng ngại vật phía trước thiếu quan sát, không kịp thời giảm tốc độ đảm bảo an toàn.

Bị cáo Lê Văn Hân là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, phạm tội ít nghiêm trọng; bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự; bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, có nơi cư trú cụ thể rõ ràng…

Bị cáo Hân sau tai nạn bị chấn thương phải đi điều trị nhiều nơi, hiện tại đang bị bệnh cần phải điều trị, nghề nghiệp là lao động tự do, không có thu nhập ổn định, không xác định được mức thu nhập nên miễn việc khấu trừ thu nhập đối với bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự: bị cáo và gia đình người bị hại đã tự thỏa thuận về phần dân sự, bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền là 15.000.000đ. Người đại diện hợp pháp của người bị hại không có yêu cầu giải quyết về phần dân sự, nên không xem xét.

Sau khi phân tích, đánh giá các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hân 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi bộ qua đường thiếu quan sát gây ra tai nạn chết người