Đánh nhau gây thương tích vì tranh giành gái

Hoàng Thiên Lý| 26/11/2019 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên các mức án đối với 5 bị cáo về tội cố ý gây thương tích do các bị cáo rút kháng cáo.

Theo đó, các bị cáo giữ nguyên mức án gồm: Trần Duy Trí (SN 1999, trú 33 Phương Sài, TP Nha Trang) 5 năm 6 tháng tù, Trần Bình Tuấn (SN 2002, trú 41/14 Phan Đình Giót, TP Nha Trang), Trương Quang Khánh (SN 2003, trú 33/5 Phan Đình Giót, TP Nha Trang), Nguyễn Minh Duy (SN 2003, trú 193/53/23 Hương Lộ Ngọc Hiệp, TP Nha Trang) mỗi bị cáo 3 năm tù, Mai Văn Minh (SN 2003, trú 51 Phan Đình Giót, TP Nha Trang) 1 năm 6 tháng tù cùng về tội cố ý gây thương tích do các bị cáo rút kháng cáo tại phiên tòa. Riêng bị cáo Tuấn không kháng cáo.

Theo hồ sơ, Bùi Minh Quang và Nguyễn Vũ Nghĩa có mâu thuẫn từ trước vì Quang quen với bạn gái của Nghĩa là Nguyễn Cẩm Tú. Khoảng 19h30’ ngày 12/5/2018, Nghĩa gọi điện thoại hẹn Quang đến cầu vượt khu vực Hòn Chồng, TP Nha Trang để nói chuyện, Quang đồng ý.

Đánh nhau gây thương tích vì tranh giành gái

Bị cáo Trí, Khánh, Duy và Minh tại tòa.

Sau đó, Quang gọi điện thoại cho Huy (chưa xác định) nhờ Huy cùng đi đánh nhóm Nghĩa. Quang hẹn Huy đến chùa Phổ Tế Ni Tự ở tổ 9 Lư Cấm, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang tập trung. Đồng thời, Quang điều khiển xe đạp điện đến quán nước mía gần cầu Hộ gặp Minh, Khánh, Duy, Tuấn, Lê Minh An (chưa xác định) cùng một người bạn của An rủ cùng đi đánh nhau với nhóm của Nghĩa; cả nhóm đồng ý và hẹn tập trung tại chùa Phổ Tế Ni Tự.

Minh điều khiển xe máy chở Duy về nhà Duy lấy 1 cây rựa rồi đến chùa Phổ Tế Ni Tự. Tại đây, cả nhóm gặp Huy và khoảng 5 thanh niên khác cũng đến để tham gia đánh nhau. Huy chuẩn bị nhiều hung khí và phát cho những người trong nhóm. Sau khi chuẩn bị hung khí, cả nhóm của Quang đi đến điểm hẹn tại cầu vượt nhưng không thấy nhóm của Nghĩa.

Sau đó Nghĩa gọi điện hẹn nhóm Quang đến khu vực bờ kè đối diện công trình Mường Thanh, phường Xương Huân, TP Nha Trang. Trong khi đi đến khu vực bờ kè thì Quang gặp Trí đang ngồi uống bia với bạn, Quang rủ Trí đi đánh nhau với nhóm Nghĩa, Trí đồng ý và lên xe để Quang chở đi.

Khi đến khu vực bờ kè gần công trình Mường Thanh, nhóm của Quang gặp nhóm của Nghĩa trong đó có Nghĩa, Nguyễn Trung Nghĩa, Trần Quốc Hoàng, Lý Thành Đạt, Huỳnh Lâm Hải, Trịnh Văn Trung, Phan Thị Thủy Tiên, Phan Thị Thanh Thảo, Nguyễn Cẩm Tú.

Tại đây cả hai nhóm thanh niên dùng hung khí, xông vào đánh chém lẫn nhau. Hậu quả Trung Nghĩa bị thương tật 28%, Đạt bị thương tật 29%, riêng Hải từ chối giám định.

Đối với Quang do khi thực hiện hành vi phạm tội chưa đủ 14 tuổi nên không phải chịu trách nhiệm hình sự. Còn đối tượng Huy, An cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh nhau gây thương tích vì tranh giành gái