Đánh người thương tích vì câu chửi thề

Duy Bình| 20/12/2016 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/12, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Chí Thanh (sinh năm 1986, ngụ khóm Vĩnh Tây 3, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) 6 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt).

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 12 giờ ngày 10/5/2016, sau khi uống rượu, Thanh đến nhà Bùi Tấn Hồng thuộc khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc thì gặp Trần Thanh Hải, Võ Hoàng Thái Huy, Nguyễn Quốc Toàn và Nguyễn Thiện Minh.

Trong lúc ngồi nói chuyện Thanh chửi thề và hai bên xảy ra cự cãi, nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Huy và Minh đi ra phía sau nhà Hồng nói chuyện, rồi quay trở vào. Khi đi ngang qua chỗ Thanh ngồi, Minh nói: “Thanh kìa, coi giải quyết dứt điểm đi”, Huy không nói gì và bỏ đi về nhà.

Nghĩ rằng, Minh nói khích để Huy và Thanh đánh nhau, nên Thanh đi ra đầu hẻm nhặt lấy một cây bạch đàn dài 46 cm đánh một cái trúng vai của Minh làm gãy cây. Tức giận, Minh nhặt một khúc cây tầm vông đi tìm Thanh đánh trả thù.

Khi đến đầu hẻm, thấy Thanh ngồi trước nhà Hồng, Minh xuống xe, chạy đến dùng khúc cây đánh từ trên xuống, Thanh đưa tay lên đỡ và đẩy Minh ngã xuống đất, rồi giật lấy khúc cây đánh nhiều cái vào vùng đầu, nhưng được mọi người phát hiện can ngăn, đưa Minh đi cấp cứu điều trị, đến ngày 19/5/2016 thì xuất viện với tỷ lệ thương tật 35%.

Ngày 17/5/2016, Thanh bị khởi tố, điều tra.

Đánh người thương tích vì câu chửi thề

Bị cáo Huỳnh Chí Thanh

Xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cãi, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người thương tích vì câu chửi thề