Đâm người trọng thương vì bênh bạn

Trang Trần| 01/10/2019 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/10, TAND TP Đà Nẵng xét xử Nguyễn Văn Tú (SN 1993, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 1/11/2018, Bình cùng Nguyễn Văn Nhất, Đinh Hoàng Sa, Võ Tiểu Long, Ngô Minh Tuấn và Trung, Sinh (không rõ lai lịch) ngồi nhậu tại một quán nhậu trên đường Yên Khê 2, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê.

Đâm người trọng thương vì bênh bạn

Bị cáo Nguyễn Văn Tú

Khoảng 20 giờ, Đặng Xuân Thảo (SN 1995) cùng vợ là Trần Thị Bảo Y, Nguyễn Đức Hiếu (SN 1995) cùng bạn gái là Nguyễn Trần Thoại Uyên đến ăn uống tại quán này. Tại đây, Sa tưởng Bảo Y là nhân viên quán nên chạm vào tay Y để gọi bia. Thảo phản ứng nhưng thấy Sa xin lỗi thì bỏ qua và cùng cả nhóm vào ngồi gần với nhóm của Bình.

Khoảng 21 giờ, Nhất nói đùa với Sa: “Mấy đứa kia đòi đánh mi kìa” (tức nhóm của Thảo). Sau khi đi vệ sinh, Tuấn nghe được thì đi lấy một con dao trong quán nhậu, tiến đến kề vào cổ Thảo nói: “Mi định đánh bạn tao phải không?”. Thảo nói lại "nhầm người rồi", nhưng vẫn bị Tuấn đánh ngã xuống nền nhà.

Nhất thấy vậy liền chạy đến can ngăn, giật con dao từ tay Tuấn rồi mang trả quán nhậu. Lúc này, Sa và Long cầm mỗi người một ly thủy tinh đi qua bàn của Thảo để gây sự đánh nhau. Hậu quả, đầu Hiếu bị thương chảy máu, nhóm Thảo bỏ chạy khỏi quán. Long đuổi theo một đoạn thì quay lại nhậu tiếp. Lúc này, Tú đang ngồi nhậu ở một quán vỉa hè gần đó, nghe ồn ào nên tò mò ngó sang thì thấy Hiếu (bạn thân từ nhỏ của Tú) bị đánh chảy máu. Tú thấy Hiếu bị Long đuổi đánh nên lấy xe máy chạy theo nhưng không gặp bạn. Tú quay lại đứng trước quán nhậu, chờ nhóm đánh Hiếu ra về để trả thù cho bạn mình.

Hiếu bỏ chạy về phòng của Hồ Văn Xếp (SN 1994) nhờ bạn chở đến quán nhậu để tìm bạn gái và điện thoại bỏ quên. Tú nhìn thấy nhóm Bình ra về, đồng thời thấy Xếp chở Hiếu chạy ngang qua quán thì gọi bạn dừng lại. Khi Bình đến bãi giữ xe, Tú đến chặn xe rồi đánh Bình. Xếp thấy vậy cũng chạy đến đạp Bình ngã xuống đất. Bình đứng dậy thì bị Tú dùng dao đâm vào vùng lưng và bụng.

Hiếu không tìm thấy bạn gái thì nhờ Xếp chở đến bệnh viện điều trị vết thương. Lúc này, Tú cũng dừng tay và rời khỏi hiện trường. Bình được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện quận Thanh Khê cấp cứu. Sau đó, Tú đến bệnh viện quận Thanh Khê thăm Hiếu thì thấy Bình và một thanh niên (người chở Bình đi cấp cứu) đang đi bộ theo hướng vào khoa cấp cứu. Xếp đang ngồi trước khoa cấp cứu thì thấy Bình gọi điện thoại nói: “Tao đang ở bệnh viện, tụi bay vô đây”.

Nghĩ Bình gọi người đến trả thù, Xếp giữ Bình lại hỏi lý do vào viện, người thanh niên đi cùng thấy thế thì bỏ chạy vào trong khoa cấp cứu. Xếp thấy thế liền nói Tú chạy theo người này vì lo sợ Hiếu sẽ bị đánh. Tú chạy vào khoa cấp cứu nhưng không thấy thanh niên này nên quay ra, rút dao đâm liên tiếp vào người Bình.

Xếp thấy vậy chỉ kịp la lên “Mi điên hả”, đẩy Tú ra rồi đưa Bình đi cấp cứu. Nguyễn Văn Bình xác định bị thương tích 63%. Với hành vi này, ngày 1/10, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tú 13 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người trọng thương vì bênh bạn