Đâm người tình già, “Phi công trẻ” lãnh 8 năm tù

Thành Nhớ| 18/09/2020 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/9, TAND tỉnh Bạc Liêu, đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Văn Thịnh (25 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) về tội giết người.

Theo cáo trạng, bị cáo Đặng Văn Thịnh và chị Nguyễn Kim Liên (44 tuổi), chủ quán nhậu  9999, ở ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, Bạc Liêu có quan hệ yêu đương với nhau.

Khoảng 20 giờ ngày 11/11/2019, khi quán có khách đến nhậu thì Thịnh nằm trên võng bên ngoài, còn chị Liên cùng một người nữ khác vào phòng tiếp một khách nam đến nhậu.

Do đó, Thịnh không muốn chị Liên ngồi nhậu với khách, nên Thịnh và chị Liên xảy ra cự cãi, xô xát. Trong lúc nóng giận, ghen tuông, Thịnh đã dùng 2 cây dao chém và đâm chị Liên hàng loạt vết thương, sau đó đến cơ quan công an đầu thú. Còn chị Liên được nhân viên quán nhậu đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết với kết quả thương tích 25%.

Đâm người tình già, “Phi công trẻ” lãnh 8 năm tù

Bị cáo Thịnh tại phiên Toà

Tại phiên xét xử, bị cáo Thịnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, cho rằng vì quá yêu thương bị hại, nên dẫn đến ghen tuông và hành động mù quáng, không kiểm soát được bản thân trong lúc nóng giận, khi thấy người yêu ngồi nhậu cùng phòng người nam khác.

Hội đồng xét xử nhận định,  hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, với mục đích muốn tước đoạt mạng sống người khác, dùng hung khí nguy hiểm để đâm, chém liên tiếp vào vùng đầu, vùng mặt và thân người của bị hại. Chỉ từ một mâu thuẫn, nóng giận do ghen tuông mà bị cáo thực hiện hành vi đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng người khác.

Tại phiên Toà, bị cáo rất hối hận và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt, đối với bị hại, cũng thừa nhận bản thân nóng nảy nên mới xảy ra sự việc trên, đồng thời có đơn xin giảm án cho bị cáo Thịnh.

Xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, bị hại cũng có đơn yêu cầu xin giảm án nên HĐXX đã tuyên phạt Đặng Văn Thịnh mức án 8 năm tù giam về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người tình già, “Phi công trẻ” lãnh 8 năm tù