Đâm chết người vì tranh giành phòng hát

Nguyễn Thọ| 22/09/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì mâu thuẫn khi tranh nhau một phòng hát karaoke, Trung đã đánh Khánh một cái vào đầu. Bực tức Khánh về nhà gọi thêm bạn để tìm Trung nói chuyện, trong lúc “hỗn chiến” một người trong nhóm bạn của Khánh bị Trung dùng dao đâm tử vong.

Ngày 21/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Thanh Trung (SN 1983, trú tại xóm 3, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về tội Giết người, các bị cáo Trương Văn Khánh (SN 1986); Vũ Huy Hiệu (SN 1991) và Nguyễn Ngọc Thuận (SN 1980, đều trú tại Quỳnh  Bá, Quỳnh Lưu, Nghệ An về tội Gây rối trật tự công cộng.

Qua quá trình điều tra làm rõ, vào khoảng 22h30 ngày 15/2/2015, do mâu thuẫn trong việc tranh nhau phòng hát karaoke Hồng Ân thuộc địa bàn xóm 3, xã Quỳnh Bá nên giữa Hoàng Thanh Trung và Trương Văn Khánh (SN 1986, trú tại xã Quỳnh Bá) đã xảy ra xô xát.

Tại trước cổng quán karaoke, Trung có dùng tay phải tát một cái vào đầu Khánh. Sau khi được bạn bè can ngăn Trung đi về nhà chú họ thuộc địa bàn xóm 6, xã Quỳnh Bá để ngủ.

Đâm chết người vì tranh giành phòng hát

Các bị cáo tại phiên xử

Riêng về phần Khánh, sau khi bị đánh tỏ ra bức xúc và đã gọi điện cho nhóm bạn của mình, liên hệ với những người khác nữa tìm Trung nói chuyện. Lúc này đi theo Khánh gồm có Hiệu, Điệp, Thuận, Nghĩa, Thịnh. Khánh nhiều lần gọi điện thoại cho Trung hẹn gặp mặt để “nói chuyện” phải trái.

Sau khi xác định Trung đang ở nhà chú ở xóm 6, xã Quỳnh Bá, nhóm của Khánh di chuyển bằng xe máy đến đây và tiếp tục gọi điện cho Trung ra để nói chuyện. Sau đó Trung đi ra nhà văn hóa xóm 6 để gặp Khánh, lúc này Trung cầm theo một con dao nhọn chọc tiết lợn và dắt vào người.

Khi ra đến nơi, vừa thấy Trung, Khánh đã chửi rồi cả hai lao vào đánh nhau tay bo, Nguyễn Ngọc Thuận thấy thế lao vào thì bị Trung đánh vào mặt.

Sau đó, Khánh nói với Vũ Phi Hiệu lấy hung khí là con dao tự chế ở dưới cốp xe đưa cho Khánh. Lúc này Vũ Phi Hiệu và Nguyễn Khắc Điệp (SN 1983) cũng cầm hung khí và cả 3 lao vào tấn công Trung.

Trong lúc hỗn chiến Trung đã dùng dao đâm Nguyễn Khắc Điệp một nhát vào bụng, những người khác cũng bị Trung đâm chém, khiến bị thương.

Riêng về phần mình, Trung cũng bị nhóm của Khánh gây thương tích trong lúc hỗn chiến. Nguyễn Khắc Điệp sau khi bị Trung đâm vào bụng đã được Nghĩa, Thịnh đưa đến bệnh viện cấp cứu tuy nhiên do vết thương quá nặng, Điệp đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án Trung đã đến cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên xử ngày 21/9, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Hoàng Thanh Trung mức án 6 năm tù giam với tội danh “Giết người”. Các bị cáo Trương Văn Khánh, Vũ Phi Hiệu, Nguyễn Ngọc Thuận bị tuyên phạt mức án từ 6 – 15 tháng tù, cho hưởng án treo với tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì tranh giành phòng hát