Đâm chết người vì mâu thuẫn cãi nhau tại quán cà phê

Kim Sáng| 29/05/2019 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiếu về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 9/12/2018, Nguyễn Văn Hiếu đến quán cà phê tại tổ 5, ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM để uống bia. Khoảng 20 phút sau, Phạm Thanh Hiền (1987) vào quán ngồi uống nước với bạn là Lê Văn Hiếu. Lúc này, Hiền và bạn xảy ra mâu thuẫn, thấy vậy Nguyễn Văn Hiếu nhắc nhở thì xảy ra cự cãi. Sau đó cả 2 ra khỏi quán và có những lời lẽ chửi bới, thách thức đánh nhau rồi chạy xe về nhà.

Đâm chết người vì mâu thuẫn cãi nhau tại quán cà phê

Dẫn giải bị cáo Nguyễn Văn Hiếu

Sau khi về nhà, Nguyễn Văn Hiếu tức giận việc Hiền chửi mình nên đã xuống bếp lấy con dao cán nhựa màu vàng, dài khoảng 20cm cất vào túi quần sọoc rồi đi bộ về phía nhà Hiền. Khi Nguyễn Văn Hiếu đi đến đầu hèm 480 đường Bến Đình thì gặp Hiền. Tại đây, hai người tiếp tục cự cãi và đánh nhau bằng tay không, khi đánh đuổi vào hẻm 480, Hiền lấy một cây dao tự chế dài khoảng 83cm bằng kim loại từ hàng rào ra rồi chém vào người Nguyễn Văn Hiếu nhưng Hiếu tránh được.

Khi Hiền đưa dao lên chém nhát thứ 2 thì Hiếu giơ tay trái lên đỡ trúng mu bàn tay làm rách da, chảy máu. Hiền tiếp tục cầm dao xông vào chém nhát thứ 3, Hiếu tránh được đồng thời Hiếu rút dao từ túi quần ra đâm trúng vùng cổ Hiền một nhát làm Hiền quỵ xuống.

Sau đó, Nguyễn Văn Hiếu hoảng sợ, chạy về nhà rửa tay và dao rồi nói lại diễn biến sự việc cho vợ là bà Nguyễn Thị Rợi biết. Sau đó, Nguyễn Văn Hiếu quay lại hiện trường thấy Hiền đã chết nên đến Công an xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM đầu thú.

HĐXX nhận định, hành vi của Nguyễn Văn Hiếu đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người khác, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội nên cần phải xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục đối với bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội.

Xét thấy, tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Hiếu đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ. Đồng thời, gia đình bị cáo đã bồi thường cho phía bị hại 80.000.000 đồng để khắc phục hậu quả, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiếu 10 năm tù về tội “giết người”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì mâu thuẫn cãi nhau tại quán cà phê