Đâm chết kẻ nắm tóc mình trong khi xô xát

Duy Bình| 10/02/2015 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn từ trước, muốn hỏi cho ra nhẽ, không ngờ bị nắm tóc, Thanh đã đâm một nhát vào vùng ngực trái Khánh, khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 10/2, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Trương Văn Thanh, sinh năm 1994, ngụ khóm Châu Thạnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc 15 năm tù về tội giết người.

Đâm chết kẻ nắm tóc mình trong khi xô xát

Bị cáo tại tòa

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ ngày 28/7/2014, Thanh, Ngô Minh Cảnh cùng nhóm bạn tổ chức uống rượu tại nhà của Nguyễn Minh Huệ Lộc, thuộc khóm Châu Thạnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, trong lúc uống rượu thấy nhóm của Trần Minh Khánh đi ngang, Cảnh ra hỏi Khánh việc nhóm của Khánh đuổi đánh nhóm của Cảnh. Thấy vậy, Thanh vội lấy một cây dao bấm dài 20 cm ra "hỗ trợ" và bị Khánh dùng tay nắm tóc, Thanh liền dùng dao đâm Khánh một nhát trúng vào vùng ngực trái, Khánh gượng bỏ chạy, ngã xuống bất tỉnh và chết trên đường đi cấp cứu (do sốc mất máu cấp).

Gây án xong, Thanh ném bỏ dao và bị bắt giữ ngay sau đó.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, mang tính chất côn đồ, hung hãn, không những trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, mà còn gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, người bị hại cũng có một phần lỗi. Đồng thời, ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 100 triệu đồng nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết kẻ nắm tóc mình trong khi xô xát