Đâm chết bạn nghiện vì mâu thuẫn

Duy Bình| 21/07/2015 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21-7, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Mai Kim Hiền, sinh năm 1988, ngụ số 227C, đường Trần Hưng Đạo, khóm Đông An 5, Mỹ Xuyên, Long Xuyên 12 năm tù về tội giết người và buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại 86,5 triệu đồng.

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ ngày 01-12-2014, Hiền và Bùi Lập Bảo Luận đều là con nghiện đến thuê phòng trọ số 11 tại nhà trọ “Duy Phương”, thuộc khóm Bình Thới 1, phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên để nghỉ và sử dụng ma túy.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Luận bảo Hiền lấy bọc ma túy đá (dạng Methamphetamine) của Luận ra trước cổng nhà trọ bán cho một thanh niên lạ và lấy 600.000 đồng đưa cho Luận, nhưng Hiền không đồng ý, dẫn đến cự cãi, Luận ra khỏi phòng, một lúc sau quay lại tiếp tục cự cãi.

Đâm chết bạn nghiện vì mâu thuẫn

Bị cáo Mai Kim Hiền tại tòa

Khi đó, Hiền lấy áo khoác mặc vào rồi đi ra trước cổng nhà trọ, Luận đi theo phía sau chửi và dùng chân tay đánh vào người của Hiền. Bị đánh, Hiền lấy cây dao xếp dài khoảng 20cm để sẵn trong túi áo khoác, đâm hai nhát trúng vào ngực, bụng của Luận.

Lúc này được một người đi xe mô tô ngang qua phát hiện, can ngăn và tri hô, mọi người đưa Luận đi cấp cứu, nhưng đã chết ngay sau đó do sốc mất máu cấp (vết thương thấu bụng thủng động mạch chủ). Gây án xong, Hiền ném cây dao xuống sông Hậu và bỏ trốn, đến ngày 10-12-2014 thì bị bắt giữ.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cãi, là thành phần lao động nghèo, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn nghiện vì mâu thuẫn