Đâm bạn vì rủ đi nhậu mà không có tiền trả

Mạnh Cường| 11/07/2015 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/7, TAND Q.Sơn Trà mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Nguyễn Phi Long (SN 1973, trú P.Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội “Cố ý gây thương tích” khi đâm bạn nhậu bị thương vì rủ đi nhậu nhưng không có tiền để trả.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19 giờ ngày 3/3/2015, Long cùng Thơ và một đối tượng chưa rõ lai lịch ngồi nhậu tại một quán trên đường Nguyễn Công Trứ. Trong lúc nhậu, Long cho Thơ và bạn nhậu xem con dao bấm mới xin được của một người bạn mới quen ngoài xã hội. Sau khi nhậu 4 chai rượu Volka, do không có tiền trả cho chủ quán nên Thơ rủ Long cùng mình đến nhà bạn gái để mượn tiền.

Đâm bạn vì rủ đi nhậu mà không có tiền trả

Chỉ vì không có tiền trả tiền nhậu, Long đã đâm bạn nhậu thương tích 35%

Long điều khiển xe máy chở Thơ đi mượn tiền nhưng không được. Trên đường về, do bực tức chuyện Thơ rủ đi nhậu mà không có tiền trả nên hai bên có xảy ra cãi nhau. Đến tổ 13, P. Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, Long nói với Thơ “trong vòng 30 phút nữa phải mượn cho tao 1 triệu đồng”, thì Thơ nói không có ai để mượn.

Nghe Thơ nói vậy, Long liền rút con dao bấm mang theo trong người đâm Thơ một nhát vào bụng, một nhát vào tay phải. Sau khi đâm Thơ xong, Long lạnh lùng điều khiển xe chạy về nhà nghỉ Sóng Biển thuê phòng để ngủ. Thơ được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng.

Theo kết quả giám định pháp y, Thơ bị một vết thương thấu bụng gây thủng gan, rách thanh mạc… tỷ lệ thương tích là 35%. Thơ yêu cầu Long bồi thường hơn 6 triệu đồng nhưng Long chưa bồi thường.

Với hành vi hung hãn, xâm hại nghiêm trọng đến sức khỏe người khác và làm mất ANTT trên địa bàn, sau khi cân nhắc HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Long 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm bạn vì rủ đi nhậu mà không có tiền trả