Đâm bạn thấu ngực vì bị thách thức mời nhậu

Mạnh Cường| 16/05/2015 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ chối uống bia lại bị người mời có những lời xúc phạm, Phương đã rút dao bấm đâm người mời thấu ngực trái, rách cơ tim, thủng màng phổi trái.

Ngày 16-5, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Phương (SN 1990, Đà Nẵng) về tội "Giết người".

Khoảng 19 giờ 30’ ngày 25-1-2015, Văn Thanh Lương (tức Men, SN 1991, trú tại 110 Lê Văn Thứ, P. Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng) điều khiển xe máy chở vợ chồng Huỳnh Văn Phương và Phan Thị Sương cùng cháu Nam (con của Phương) đi uống cà phê. Khi qua khu vực chợ Mân Thái thì có Lê Hùng Sơn (SN 1978) đang ngồi nhậu cùng với Nguyễn Văn Beo (SN 1993, trú tổ 1, P.Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng) và Nguyễn Nhật Long (SN 1993) ở vỉa hè đường Lê Văn Thứ. Sơn gọi Phương lại nhưng Phương không đáp lời.

Tiếp đó Beo gọi Phương thì Phương bảo anh Lương dừng xe lại, rồi đi bộ đến bàn nhậu nơi Beo đang ngồi. Khi Phương đến bàn nhậu, Beo mời Phương ly bia thì Phương từ chối với lý do đang trên đường đi uống cà phê với vợ con. Beo liền nói với Phương “Mi không uống, không lẽ tao banh miệng mi đổ vào!” và có nhiều lời thách thức đối với Phương, nhưng Phương không nói gì mà bỏ đi ra lại xe. Khi Phương ngồi lên xe chuẩn bị đi, Beo tiếp tục nói thách thức Phương “Cỡ như hai anh em bây, tao đánh vô tư”.

Đâm bạn thấu ngực vì bị thách thức mời nhậu

Bị cáo Phương nhận mức án 5 năm tù về tội “Giết người”.

Nghe vậy, Phương bực mình nên quay lại chỗ Beo ngồi, rồi đưa tay đánh Beo. Do bị đánh, Beo đứng dậy chống đỡ rồi bỏ chạy về hướng bãi giữ xe chợ Mân Thái gần đó. Thấy Beo chạy, Phương liền đuổi theo đồng thời rút con dao bấm mang sẵn trong túi quần ra và đâm một nhát trúng vào lưng Beo. Do bị đâm, Beo dừng lại đứng đối diện với Phương và dùng tay nắm lấy cổ áo Phương thì bị Phương dùng dao đâm một nhát vào vùng ngực của Beo. Đâm xong, Phương rút con dao ra khỏi ngực Beo theo hướng hất lên trên và trúng vào tay phải của Beo.

Thấy Beo bị Phương đánh, Sơn cầm mũ bảo hiểm định chạy vào đánh Phương để giải vây cho Beo, nhưng Lương đã kịp thời ôm lại can ngăn. Đâm Beo xong, Phương thấy trên người Beo ra nhiều máu nên hoảng sợ xếp dao lại bỏ vào túi quần rồi bỏ đi ra và bảo Lương chở về nhà vợ tại  tổ 77, P. Nại Hiên Đông, (Sơn Trà, Đà Nẵng). Lúc này, Beo đi theo phía sau Phương và nói “Mi nhớ là đâm tao nghe Phương”, nói xong Beo đi thêm một đoạn nữa thì nằm gục xuống đất và được mọi người xung quan đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Khi đến nhà vợ, Phương bảo vợ con vào nhà, còn Phương đi ra sau nhà vứt con dao xuống bờ kè Nại Hiên. Sau đó Phương bảo Lương chở lên đường Ngô Quyền rồi đón xe bỏ trốn về quê tại Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam. Đến tối cùng ngày, gia đình Phương gọi điện cho Lương bảo Lương vận động Phương ra đầu thú.

Sáng ngày 26-1-2015, Phương đến nhà vợ nhặt lại con dao dùng để gây án, rồi mang đến Công an P.Mân Thái đầu thú và giao nộp cho Cơ quan Công an. Theo kết quả giám định pháp y về thương tích của Trung tâm pháp y TP Đà Nẵng, Beo bị thương tích vết thương thấu ngực trái, rách cơ tim, thủng màng phổi trái. Vết thương thấu ngực phải, thủng màng phổi, rách nhu mô thùy dưới phổi phải, thủng cơ hoành, tỷ lệ thương tích là  55%. Đối với Beo, nhờ được cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết.

Tại tòa, bị cáo Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng thời đã bồi thường cho bị hại số tiền 31 triệu đồng. Người bị hại trong vụ án này đã có lời xin giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo đồng thời nhận một phần lỗi thuộc về mình. Bị hại cho rằng, nếu hôm đó không vì say rượu, bia thì đã không có những lời lẽ xấc xược, xúc phạm bị cáo để dẫn đến kết quả buồn như ngày hôm nay. 

Sau khi xem xét, cân nhắc mức độ tăng nặng giảm nhẹ hình phạt, HĐXX  tuyên phạt bị cáo Phương mức án 5 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm bạn thấu ngực vì bị thách thức mời nhậu