Đá chết người đến mời rượu vì không uống cạn chén

Từ Huy| 10/07/2020 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng anh T. mời rượu mà không uống hết là không tình cảm, Bắc dùng chân đá vào mạn sườn anh T khiến nạn nhân tử vong sau đó 1 tuần.

TAND huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Bắc, SN 1975, trú thôn Nhân Mỹ, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 4 Điều 134 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 25/7/2017, chị T.H (SN 1987, trú thôn Nhân Mỹ) có tổ chức tiệc rượu mừng tân gia, có mời khách trong đó có Bắc và anh Phan Q.T (SN 1981, trú cùng thôn).

Trong khi nhậu, anh T. có cầm chén sang mâm của Nguyễn Văn Bắc chúc rượu. Do anh T. uống không hết chén rượu nên Nguyễn Văn Bắc cho rằng uống như thế là không tình cảm và xảy ra mâu thuẫn.

Khi anh T. đang khom lưng để đứng dậy khỏi mâm thì Nguyễn Văn Bắc đứng dậy trước, dùng chân đá một phát vào mạn sườn trái của anh T. khiến anh này ngã xuống sàn nhà bất tỉnh.

Anh T. được đưa tới bệnh viện quân đội 108 cấp cứu nhưng tử vong vào ngày 31/7/2017.

Theo cơ quan truy tố, hành vi của Bắc dẫn tới cái chết của anh T. Tuy nhiên bị cáo không cố tình tước đoạt mạng sống của bị hại, anh T. tử vong là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Nạn nhân có tiền sử bệnh huyết áp lại vừa uống nhiều rượu nên cú đá của bị cáo là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của anh T. Do đó việc truy tố bị cáo về tội Cố ý gây thương tích là đúng pháp luật.

HĐXX sau đó đã tuyên Nguyễn Văn Bắc 8 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đá chết người đến mời rượu vì không uống cạn chén