Cựu Công an viên đâm chết người vì nghi bị dàn cảnh cướp tài sản

Minh Uyên| 22/04/2020 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi bị dàn cảnh để cướp tài sản, Hiếu đã dùng dao bấm để phòng thân. Trong lúc xô xát, Hiếu đâm trúng vùng bụng của anh Thức khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 21/4, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Hiếu (43 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) 7 năm tù giam về tội giết người. Liên quan đến vụ án, Tòa cũng tuyên phạt các bị cáo: Trần Văn Trường (32 tuổi, ngụ X.Đồi 61, H.Trảng Bom) 1 năm tù và Nguyễn Thành Thái (42 tuổi, ngụ X.Hưng Thịnh, H.Trảng Bom) 10 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Cựu Công an viên đâm chết người vì nghi bị dàn cảnh cướp tài sản

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Hiếu đăng thông tin quảng cáo trên mạng xã hội Facebook cho vay trả góp thông qua việc mua bán hàng điện tử. Vào tháng 2/2019, anh Nguyễn Văn Thức (45 tuổi, ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) liên hệ với Hiếu để vay 30 triệu đồng.

Hiếu nói không cho vay tiền trực tiếp mà phải đến cửa hàng Thế giới di động hoặc Điện máy xanh gần nhà mua trả góp một điện thoại iPhone Xs Max với giá 33,9 triệu đồng. Hiếu sẽ đưa trước 17 triệu đồng để trả trước cho cửa hàng rồi mua lại chiếc điện thoại này với giá 70% giá thị trường (tương đương 22,5 triệu đồng) và anh Thức đồng ý.

Tuy nhiên sau đó, bực tức vì không vay được số tiền như mình muốn, anh Thức nảy sinh ý định dụ Hiếu để lấy điện thoại.

Ngày 27/2/2019, anh Thức bảo vợ gọi điện, giả vờ hỏi vay tiền và Hiếu đồng ý. Sau đó, anh Thức nhờ Thái và Trường cùng đi hỗ trợ.

Chiều cùng ngày, tại cửa hàng Điện Máy Xanh thuộc xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), khi Hiếu lấy tiền đưa cho vợ mình, anh Thức cùng Thái, Trường lao đến đánh Hiếu.

Nghĩ mình bị dàn cảnh cướp điện thoại, Hiếu đã dùng dao bấm để tự vệ. Trong quá trình xô xát, Hiếu đã đâm trúng vào vùng bụng của anh Thức khiến nạn nhân tử vong.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét của vụ án cũng như cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên mức phạt như trên.

Được biết Hiếu từng là công an viên công tác tại TP. HCM.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Công an viên đâm chết người vì nghi bị dàn cảnh cướp tài sản